5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội

13/05/2022 20:37

Mùa nào thức nấy, đã đến lúc 5 món đặc sản này của Hà Nội được dịp lên ngôi rồi đây.

Cũng như nhiều tỉnh miền Bắc, Hà Nội vào hè sẽ trải qua những ngày oi ả, nóng nực. Đây chính là thời điểm của những món ăn thanh mát lên ngôi, giúp hội mê ăn uống vừa được ăn ngon vừa được giải nhiệt cơ thể.

Cùng điểm qua 5 món đặc sản mà du khách nên thử khi đến Hà Nội vào thời gian này nhé.

Kem Tràng Tiền

5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội-1
Ảnh minh họa

Từ lâu, kem Tràng Tiền đã là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, ai đến đây cũng từng một lần đi dạo quanh một vòng bờ hồ, vừa đi vừa thong thả thưởng thức vị kem mát lạnh, ngọt ngào.

Có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn, từ socola, vani, cốm, đậu xanh đến sữa dừa,… Đặc sản này của Hà Nội không sử dụng đường hóa học, không sử dụng chất phụ gia và bảo quản. Khi ăn, du khách không hề bị buốt răng vì kem rất mềm, dẻo.

Sấu ngâm đường

5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội-2
Ảnh minh họa

Sấu là loại quả của mùa hè, là nguyên liệu làm nên thức uống giải khát cực hữu hiệu của người Hà Nội - món sấu ngâm đường. Thưởng thức một ly nước chua chua, ngọt ngọt, thêm vài viên đá mát lạnh thì nắng nóng thế nào cũng đều được xua tan đi cả.

Bạn có thể tìm mua một cốc nước sấu tại nhiều quán nước ven đường cho đến các hàng quán sang trọng. Hoặc nếu muốn mua sấu ngâm về làm quà hay tự pha chế ở nhà thì người Hà Nội cũng luôn sẵn lòng phục vụ.

Bún ốc nguội

5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội-3
Ảnh: @fuongsfood

Nếu như những món ăn nóng sốt, tỏa khói nghi ngút rất được ưa chuộng vào mùa đông thì bún ốc nguội thanh mát lại là đặc sản mùa hè của người Hà Nội. Món ăn này ghi điểm ở nước dùng đậm đà, ốc béo, rau sống tươi và sạch, nước chấm được pha chế đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.

Phở cuốn

5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội-4
Ảnh minh họa

Phở cuốn cũng là một trong những món ăn tủ của mùa hè thủ đô. Nhìn lớp bánh phở mềm mịn, óng ả cuốn đầy thịt bò xào, thịt lợn luộc, trứng rán, cà rốt, giò, rau mùi mới thấy hấp dẫn và quyến rũ làm sao.

Phở cuốn ăn kèm với nhiều rau xanh, chấm với nước mắm pha loãng hơi cay cay the the là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nóng nực.

Bánh đúc nộm

5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội-5
Ảnh minh họa

Người Hà Nội đã quen với hình ảnh những đôi quang gánh của các bà, các chị đầy bánh đúc nộm trắng ngần cùng nồi nước dùng ngon tuyệt hảo, thơm phức.

Món ăn này rất dân dã, bình dị, thực chất là những miếng bánh đúc xắt nhỏ, cho vào một chiếc bát cùng thật nhiều giá đỗ luộc sẵn, sau đó rưới lên mấy muôi nước dùng mát lành, thơm ngây ngất mùi vừng xay.

Theo VTC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 đặc sản mùa hè nhất định phải thử khi đến Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO