5 cách tăng tuổi thọ cho gan

NGUYỄN LY (THEO HEALTH)| 10/10/2023 14:36

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể. Duy trì sức khỏe của gan có thể giúp gia tăng tuổi thọ và chất lượng cuộc sống. Dưới đây là 5 cách để tăng tuổi thọ cho gan.

5 cách tăng tuổi thọ cho gan
Duy trì sức khỏe của gan có thể giúp gia tăng tuổi thọ và chất lượng cuộc sống. Ảnh: Đồ họa Nguyễn Ly

Dinh dưỡng cân đối

Hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường và thức ăn chế biến. Tăng cường sự hiện diện của thực phẩm giàu chất xơ và chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày, gồm: rau xanh, trái cây tươi, hạt và ngũ cốc nguyên hạt. Uống đủ nước để duy trì sự hoạt động tốt của gan.

Tránh tiêu thụ thức uống có cồn

Cồn có thể gây hại cho gan nếu tiêu thụ quá mức. Tránh việc uống rượu quá nhiều; hoặc trong trường hợp người có tiền sử các bệnh về gan, nên hạn chế hoàn toàn tiêu thụ thức uống có cồn.

Hạn chế sử dụng các loại thuốc gây hại cho gan

Nhiều loại thuốc, đặc biệt là các loại thuốc không được kê toa, có thể gây hại cho gan. Hãy thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Tiêm ngừa các bệnh truyền nhiễm và nhiễm độc

Các bệnh như viêm gan B và C có thể gây viêm nhiễm, tổn thương gan. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tiêm ngừa, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để tránh bị nhiễm bệnh này.

Tập thể dục và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

Tập thể dục thường xuyên và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng có thể giúp tăng cường sức đề kháng của gan, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, quan trọng là thực hiện các kiểm tra sức khỏe định kỳ và thảo luận với bác sĩ để theo dõi tình trạng gan của bạn.

Tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn bảo vệ gan, gia tăng tuổi thọ của cơ quan này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách tăng tuổi thọ cho gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO