5 cách tăng tốc độ đốt chất béo nội tạng, giảm cân khi tập thể dục

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 26/03/2024 14:05

Để duy trì vóc dáng thon gọn, bạn không thể chỉ dựa vào chế độ ăn kiêng mà còn cần duy trì thói quen tập thể dục. Dưới đây là 5 cách tăng tốc độ đốt cháy chất béo nội tạng, giảm cân khi tập thể dục.

5 cách tăng tốc độ đốt chất béo nội tạng, giảm cân khi tập thể dục
Chúng ta cần duy trì một số thói quen khi tập thể dục để đạt được mục tiêu đốt chất béo nội tạng, giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Sắp xếp thời gian ăn nhẹ trước tập luyện

Ăn một bữa ăn nhẹ ít protein 90 phút trước khi tập thể dục có thể khiến quá trình tập luyện của bạn kéo dài hơn và cường độ cao hơn bình thường, đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu thời gian ăn quá gần với thời gian tập luyện, máu sẽ dồn về dạ dày và hiệu quả tập luyện sẽ bị suy yếu.

Thở bằng mũi

Khi tập thể dục, hãy hít vào và thở ra bằng mũi chứ không phải miệng để ổn định nhịp tim, tạo sức bền và đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên, ban đầu bạn có thể cảm thấy không thoải mái nên cần kiên trì 6-8 buổi luyện tập để đạt được điều này.

Tập các bài tập kích thích tim và mạch máu

Việc rèn luyện sức mạnh nên được thực hiện trước các bài tập kích thích tim mạch. Vì cơ thể mất khoảng 15-20 phút để làm nóng và bắt đầu đốt cháy mỡ.

Đa dạng bài tập

Thực hiện các bài tập giống nhau mỗi khi đến phòng tập thể hình, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng thích nghi và ngừng đốt cháy nhiều calo. Vì vậy, nếu bạn chọn chạy bộ vào hôm nay, hãy thử đạp xe hoặc bơi lội vào ngày hôm sau. Tập các bài chịu trọng lượng cho vai vào ngày kế tiếp và động tác nâng chân vào ngày tiếp theo.

Duy trì khoảng thời gian tập luyệnCách tốt nhất để đốt cháy chất béo là tập thể dục chăm chỉ và càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu, luyện tập các bài xen kẽ sẽ tốt cho sức khoẻ của cho bạn.

Bài liên quan
  • 5 món ăn giúp thận ổn định khi đi ngủ
    Thận đóng vai trò quan trọng cho cơ thể, giúp lọc máu để loại bỏ các chất độc hại, chất cặn từ cơ thể. Các cặn này sau đó được chuyển vào nước tiểu để đào thải ra khỏi cơ thể. Có một số món nên ăn trước khi ngủ để thận được ổn định.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách tăng tốc độ đốt chất béo nội tạng, giảm cân khi tập thể dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO