5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ

30/03/2022 09:28

Dựa vào cung Hoàng đạo, cha mẹ có thể biết được tính cách của con mình như thế nào, từ đó có cách dạy dỗ con cái phù hợp.

Có nhiều cách dạy dỗ con cái khác nhau, tuy nhiên nếu cha mẹ dựa trên cung Hoàng đạo của con mình, họ có thể đoán được tính cách, từ đó có những phương pháp dạy dỗ phù hợp hơn.

Cách tính cung Hoàng đạo theo ngày tháng năm sinh

Chỉ cần dựa vào thời gian đứa trẻ chào đời có thể biết được trẻ thuộc chòm sao hay cung Hoàng đạo nào, cụ thể như sau:

- Bạch Dương (21/3 – 20/4)

- Kim Ngưu (21/4 – 21/5)

- Song Tử (22/5 – 21/6)

- Cự Giải (22/6 – 23/7)

- Sư Tử (24/7 – 23/8)

- Xử Nữ (24/8 – 23/9)

- Thiên Bình (24/9 – 23/10)

- Bọ Cạp (24/10 – 22/11)

- Nhân Mã (23/11 – 21/12)

- Ma Kết (22/12 – 20/1)

- Bảo Bình (21/1 – 19/2)

- Song Ngư (20/2 – 20/3)

Dạy dỗ con cái như thế nào để phù hợp với các cung Hoàng đạo?
1. Trẻ nóng tính, thích đánh người

Chòm sao: Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử.

5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ-1
Ảnh minh họa.

Tính cách nóng nảy khiến trẻ không chịu được khi bị người khác xâm phạm vào "lãnh thổ" của mình. Thêm vào đó, vì khả năng ngôn ngữ của trẻ còn hạn chế nên việc đánh người là cách để chúng bộc lộ cảm xúc không hài lòng chứ không hề có ác ý.

Giải quyết: Khi trẻ muốn đánh ai đó, cha mẹ nên ngăn cản kịp thời. Cha mẹ nên là hình mẫu cho trẻ noi theo, dạy trẻ đâu là cách đối xử đúng đắn với mọi người xung quanh. Ngoài ra, hãy dạy trẻ biết cách thể hiện bản thân và kiên nhẫn với người khác, để trẻ biết rằng không thể dùng bạo lực giải quyết vấn đề.

2. Trẻ lười biếng, thích làm nũng

Chòm sao: Kim Ngưu, Ma Kết.

5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ-2
Ảnh minh họa.

Những đứa trẻ như thế này thường có tính ỷ lại, lúc nào cũng khóc lóc vòi vĩnh cha mẹ, lại còn hay lười biếng. Nhiều cha mẹ bất lực khi thấy con mình như vậy. Tuy nhiên, trẻ có hành động làm nũng chứng tỏ chúng biết suy nghĩ, đầu óc thông minh, biết dùng mánh khóe đối phó với cha mẹ mình.

Giải pháp: Cha mẹ nên khuyến khích trẻ nói ra nhu cầu của mình, tùy theo từng cái nếu phù hợp có thể đáp ứng. Ngoài ra, cần phải để trẻ tuân thủ các quy tắc và thỏa thuận. Những lúc trẻ làm nũng, cha mẹ cần cứng rắn, không được mềm lòng, không thỏa hiệp.

3. Trẻ sợ người lạ

Chòm sao: Song Ngư, Bọ Cạp, Ma Kết.

5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ-3
Ảnh minh họa.

Trẻ ghét hoặc sợ người lạ thường có tính cách hướng nội, điều này có liên quan tới môi trường trẻ đang sống. Nếu trẻ là người đa cảm, sống khép kín, ít giao du với người khác, chúng rất dễ hình thành cảm giác mất niềm tin với người ngoài.

Giải pháp: Cha mẹ nên khuyến khích trẻ thay đổi dần dần, cố tình tạo cơ hội để trẻ có thêm những trải nghiệm khi giao tiếp với người khác. Tốt hơn hết cha mẹ nên đưa trẻ tới những nơi có nhiều người, khen ngợi để trẻ thêm tự tin.

4. Trẻ hay có ý tưởng quái lạ

Chòm sao: Cự Giải, Song Tử, Song Ngư.

5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ-4
Ảnh minh họa.

Trong quá trình phát triển, trẻ thường nảy ra những ý tưởng kỳ lạ trong đầu. Đó là lúc trẻ suy ngẫm về thế giới riêng của mình. Tuy nhiên, điều này có thể phần nào khiến cha mẹ cảm thấy không thoải mái và không hiểu được suy nghĩ của con mình.

Giải pháp: Khi trẻ đã bắt đầu hình thành tư duy độc lập của mình, cha mẹ nên học cách tôn trọng và cho trẻ không gian riêng để thỏa sức sáng tạo. Việc tăng cường giao tiếp, trò chuyện với trẻ sẽ giúp chúng tin cậy cha mẹ hơn. Hãy nói với con mình rằng, khi có ý tưởng gì đó trong đầu, hãy chia sẻ cho cha mẹ cùng biết.

5. Trẻ thích giấu đồ, lục tung đồ đạc

Chòm sao: Bọ Cạp, Sư Tử.

5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ-5
Ảnh minh họa.

Những đứa trẻ nghịch ngợm như thế này thường có khả năng nhận thức mạnh mẽ, đây cũng là biểu hiện của tính chiếm hữu. Nếu trẻ còn nhỏ, chúng chưa biết phân biệt được cái nào của mình và cái nào của người khác. Khi thích một thứ gì đó, chúng thường muốn giữ cho riêng mình.

Giải pháp: Cha mẹ không nên nóng vội, hãy cho trẻ biết cái gì là của mình và cái gì không phải của mình. Cha mẹ cần kiên nhẫn khi dạy một đứa trẻ như vậy. Ngoài ra, hãy cho trẻ một chiếc hộp, để chúng có thể đựng những món đồ mình thích, như vậy cha mẹ cũng đỡ phần nào dọn dẹp.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần nhắc nhở con cái sau khi chơi xong cần tự dọn dẹp đồ chơi cho gọn gàng, ngăn nắp.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách nuôi dạy con cái dựa vào 12 cung Hoàng đạo, phù hợp với tính cách và khơi dậy tiềm năng bên trong trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO