5 cách đơn giản để bổ sung rau củ vào bữa ăn hằng ngày

Thanh Ngọc (Theo Eatingwell)| 13/12/2021 20:00

Bổ sung rau củ vào bữa ăn hằng ngày rất tốt cho sức khỏe. Trang Eatingwell đã đưa ra 5 cách giúp bạn ăn rau củ nhiều hơn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian chế biến.

Lựa chọn rau củ không cần sơ chế nhiều

Một số loại rau củ có thể sử dụng ngay mà không cần sơ chế nhiều như các loại rau mầm, cà chua bi,... Chỉ cần rửa sạch là có thể dùng được ngay, từ đó, tiết kiệm tối đa thời gian nấu ăn mỗi ngày.

Thêm các loại hạt và trái cây vào thực đơn ăn nhẹ

Nếu không thể bổ sung đủ lượng rau củ cần thiết vào các bữa ăn chính hằng ngày, bạn có thể bổ sung rau củ vào các bữa phụ. Có rất nhiều món phù hợp cho thực đơn ăn nhẹ mà vẫn tốt cho sức khỏe như salad rau củ.

Sử dụng rau củ đông lạnh

Rau củ đông lạnh cũng trải qua quá trình chế biến kỹ lưỡng, đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe trước khi đưa ra thị trường. Ngoài ra, những loại rau củ đông lạnh thường không tốn thời gian chuẩn bị, phù hợp với nhiều món ăn và có thể bảo quản được rất lâu.

Tận dụng nồi áp suất

Có thể sử dụng nồi áp suất để làm đa dạng thêm bữa ăn với các món rau củ ninh nhừ. Chỉ cần cho tất cả các loại rau củ vào nồi, hẹn giờ và thưởng thức.

Thêm nước sốt vào món ăn

Các món rau củ sẽ phong phú và hấp dẫn hơn với các loại sốt phù hợp. Chỉ với thay đổi nhỏ này, món rau sẽ trở nên ngon hơn, từ đó, giúp việc bổ sung dinh dưỡng từ rau củ cho bữa ăn trở nên dễ dàng hơn. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách đơn giản để bổ sung rau củ vào bữa ăn hằng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO