5 cách ăn cháo trắng giúp giảm cân, hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 04/12/2023 20:56

Cháo trắng tuy không có vị ngọt nhưng sau khi ăn sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, dễ gây tăng cân. Dưới đây là một số cách ăn cháo trắng giúp giảm cân, hạ đường huyết.

5 cách ăn cháo trắng giúp giảm cân, hạ đường huyết
Chúng ta nên lưu ý một số cách khi ăn cháo trắng để giúp giảm cân, hạ đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cháo ngũ cốc

Ăn cháo trắng chỉ nấu từ gạo sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, chúng ta có thể thêm một số loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, gạo lứt, đậu… vào sẽ giúp giảm chỉ số đường huyết của cháo trắng.

Cháo nấu từ những nguyên liệu này sẽ không gây tăng lượng đường trong máu đáng kể sau khi tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu ăn kiêng và giảm cân của nhiều người.

Cháo rau

Khi nấu cháo, chúng ta có thể thêm một số loại rau xanh. Rau xanh rất giàu chất xơ không chỉ có thể làm giảm biến động lượng đường trong máu mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm cân và giảm táo bón, rất tốt cho cơ thể.

Không nấu cháo quá lâu

Trong quá trình nấu cháo, chúng ta không nên nấu cháo quá lâu, nếu cháo quá đặc sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nhiều hơn.

Nấu cháo càng lâu thì chỉ số đường huyết của cháo càng cao. Vì vậy, khi nấu cháo chúng ta phải chú ý kiểm soát thời gian nấu.Tránh thêm các nguyên liệu có hàm lượng đường cao

Khi nấu cháo tốt nhất chúng ta nên tránh nấu với những nguyên liệu có hàm lượng đường cao hơn như táo tàu. Sau khi tiêu thụ dễ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao và gây tăng cân.

Không ăn quá nhanhChúng ta không nên ăn quá nhiều cháo cùng một lúc và không nên ăn quá nhanh. Giảm tốc độ ăn uống của bạn có thể làm giảm sự biến động mạnh của lượng đường trong máu và tránh sự khó chịu về thể chất, giúp giảm cân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách ăn cháo trắng giúp giảm cân, hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO