5 bộ phận của cơ thể được cải thiện nhờ ăn trứng mỗi ngày

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 17/10/2022 18:22

Đối với những người khỏe mạnh, ăn một quả trứng mỗi ngày không những không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ vì hàm lượng cholesterol, mà còn là liều thuốc bổ tốt nhất cho toàn bộ cơ thể chúng ta.

Cơ và khớp

Không có nhiều loại thực phẩm có thể được gọi là protein chất lượng cao như trứng. Các axit amin trong trứng có khả năng hấp thụ tốt và toàn diện, đặc biệt hữu ích trong việc tăng độ săn chắc của cơ bắp của chúng ta.

Cơ bắp kiểm soát các cử động của chúng ta và bảo vệ xương khớp của chúng ta mạnh mẽ hơn, nếu cơ bắp bị thoái hóa thì gánh nặng cho khớp sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Protein và canxi dồi dào trong trứng là những chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ, khớp của chúng ta.

Não bộ

Choline dồi dào trong trứng là chất cần thiết cho quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh của não - acetylcholine. Đồng thời cũng là thành phần quan trọng của màng tế bào, giúp nuôi dưỡng thần kinh não bộ, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa sa sút trí tuệ, giúp tập trung cao độ.

Trong trứng còn có lecithin và steroid, là những chất chủ yếu cần thiết cho não bộ.

Mạch máu

Các chuyên gia dinh dưỡng và nhân viên y tế người Mỹ chiết xuất lecithin từ trứng, quả óc chó, gan lợn và cho bệnh nhân tim mạch uống 4 đến 6 thìa lecithin mỗi ngày. Sau 3 tháng, cholesterol huyết thanh của bệnh nhân giảm đáng kể và thu được kết quả khả quan.

Mắt

Lòng đỏ trứng rất giàu 2 chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin. Sự hiện diện của chúng có thể giúp trì hoãn và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác một cách hiệu quả.

Gan

Gan là cơ quan trao đổi chất lớn nhất trong cơ thể chúng ta và sức khỏe của các tế bào gan là đặc biệt quan trọng. Protein trong trứng có tác dụng sửa chữa các tổn thương mô gan.

Lecithin trong lòng đỏ trứng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Nó cũng có thể làm tăng lượng protein huyết tương của con người, tăng cường chức năng trao đổi chất và chức năng miễn dịch của cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 bộ phận của cơ thể được cải thiện nhờ ăn trứng mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO