45 cán bộ ở Phú Quốc bị kiểm điểm do sai phạm trong quản lý đất đai

Hoàng Quân| 01/04/2023 21:59

45 cán bộ, công chức, viên chức ở Phú Quốc (Kiên Giang) bị kiểm điểm do sai phạm trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn.

Chiều 1/4, thông tin từ UBND TP Phú Quốc cho biết, cơ quan này đang làm quy trình kiểm điểm hàng loạt cá nhân và tập thể sai phạm trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng theo kết luận thanh tra số 16 của UBND tỉnh Kiên Giang ngày 2/3/2023, giai đoạn 2018 - 2022.

45 cán bộ ở Phú Quốc bị kiểm điểm do sai phạm trong quản lý đất đai - 1

79 căn biệt thự không phép "mọc" trên đất rừng phòng hộ ở Phú Quốc (Ảnh: H.Q).

Theo đó, những tập thể bị kiểm điểm gồm: Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phú Quốc, Đội trật tự quản lý đô thị TP Phú Quốc, UBND phường Dương Đông, An Thới và UBND các xã Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương.

Còn những cá nhân bị kiểm điểm trong đó có 28 lãnh đạo từ cấp trưởng, phó phòng trở lên và các chủ tịch xã của 10 tập thể bị kiểm kiểm. Bên cạnh đó, còn có 17 cán bộ công chức, viên chức cấp xã là các cán bộ địa chính của 8 xã, phường từ năm 2018 đến 2022.

Từ năm 2018 đến năm 2022, tại TP Phú Quốc đã xảy ra hàng loạt vụ bao chiếm đất rừng, đất bãi biển, đất do nhà nước quản lý, cùng với việc xây dựng trái phép, không phép tràn lan trên địa bàn.

Tháng 6/2022, Tổ Công tác đặc biệt được thành lập, xử lý các vi phạm trên địa bàn TP Phú Quốc.

Đặc biệt, cơ quan thanh tra tỉnh Kiên Giang còn chuyển một vụ sang Công an tỉnh Kiên Giang truy tố trách nhiệm hình sự trong việc xác nhận nguồn gốc và cấp sổ đỏ tại xã Cửa Cạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
45 cán bộ ở Phú Quốc bị kiểm điểm do sai phạm trong quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO