400 người Việt vừa được giải cứu khi Campuchia truy quét tổ chức tội phạm

Nguyễn Trường| 22/09/2022 18:00

Từ đầu tháng 9, khi Campuchia mở chiến dịch truy quét các tổ chức tội phạm giam giữ, ép buộc người lao động bất hợp pháp thì số lượng công dân Việt Nam được giải cứu lên tới khoảng 400 người.

Thông tin nêu trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 22/9.

Nói về tình hình bảo hộ công dân Việt Nam bị lừa sang Campuchia lao động bất hợp pháp, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm, trú trọng công tác bảo hộ công dân trước tình trạng nhiều công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp tại Campuchia.

400 người Việt vừa được giải cứu khi Campuchia truy quét tổ chức tội phạm - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại cuộc họp báo chiều 22/9 (Ảnh: CNQ).

Trong thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo sát sao và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia cũng chủ động tích cực làm việc với cơ quan chức năng Campuchia để thúc đẩy, tăng cường rà soát mở rộng hơn nữa, điều tra, xác minh để giải cứu công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Campuchia lao động bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia đã khẩn trương phối hợp rất hiệu quả với các cơ quan trong nước và các địa phương có liên quan như: Kiên Giang, An Giang, Tây Ninh, Long An tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh, tiếp nhận công nhân Việt Nam sau khi được giải cứu về nước.

Theo số liệu mới nhất tính đến 21/9, đã giải cứu hơn 1.000 công dân Việt Nam, hỗ trợ làm thủ tục cho hàng nghìn công dân khác. Về phía Campuchia, các cơ quan nước này cũng rất tích cực phối hợp, hỗ trợ các cơ quan đại diện của Việt Nam trong việc giải cứu bảo hộ công dân.

400 người Việt vừa được giải cứu khi Campuchia truy quét tổ chức tội phạm - 2

Giới chức Campuchia thực hiện chiến dịch truy quét nạn cờ bạc trái phép trên diện rộng (Ảnh: Khmer Times).

Đặc biệt, từ đầu tháng 9/2022, khi Campuchia mở chiến dịch truy quét các tổ chức tội phạm giam giữ, ép buộc người lao động bất hợp pháp thì số lượng công dân được các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia giải cứu lên tới khoảng 400 người.

"Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục phối hợp triển khai biện pháp tăng cường công tác lãnh sự, bảo hộ công dân tại Campuchia; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và đưa công dân bị lừa đảo, lao động bất hợp pháp tại Campuchia về nước, và quan trọng nhất là đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam" - bà Hằng khẳng định.

Như đã thông tin trước đó, giới chức Campuchia coi nạn cờ bạc trái phép là "ung nhọt" mới trong xã hội và tiến hành chiến dịch truy quét trên diện rộng trong những ngày qua, nhằm vào 940 tụ điểm.

Trang Khmer Times đưa tin, hôm 17/9, hơn 400 người nước ngoài bị bắt giữ trong một cuộc truy quét tội phạm cờ bạc quy mô lớn nhằm vào cơ sở giải trí Boeng Chheng International Entertainment ở Sangkat, thành phố Sihanoukville, tỉnh Sihanoukville.

Tại Tonle Bassac, Phnom Penh lực lượng chức năng địa phương cũng đột kích một tụ điểm và bắt giữ nhiều nghi phạm cũng như thiết bị cờ bạc. Tại Boeung Keng Kang, 11 người bị bắt giữ cùng tang chứng. Tại Sen Sok, lực lượng Campuchia đột kích vào khu vực đánh bạc bất hợp pháp và bắt giữ 12 người cả nam và nữ.

Nhiều người cũng bị bắt giữ trong các cuộc đột kích ở các quận, huyện khác của Phnom Penh.

Đợt truy quét được triển khai ngay sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra lệnh mạnh tay với nạn cờ bạc bất hợp pháp, đồng thời cảnh báo giới chức địa phương để tệ nạn này lan tràn sẽ phải chịu hậu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
400 người Việt vừa được giải cứu khi Campuchia truy quét tổ chức tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO