4 ý tưởng làm món ăn nhẹ vẫn đảm bảo giúp bạn giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that)| 29/05/2024 19:24

Một vài món ăn nhẹ "lành mạnh" có thể thay đổi dựa trên mục tiêu sức khỏe cá nhân của bạn, từ đó giúp bạn giảm cân.

4 ý tưởng làm món ăn nhẹ vẫn đảm bảo giúp bạn giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.
4 ý tưởng làm món ăn nhẹ vẫn đảm bảo giúp bạn giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.

1. Bánh snack từ rau củ

Thay vì các loại bánh thông thường, hãy thử các loại bánh từ rau củ lành mạnh hơn. Bạn có thể làm món ăn này từ các loại rau củ nướng không dầu như cà rốt, khoai lang và bí ngô. Như vậy, bạn sẽ giữ lượng calo thấp và cũng sẽ nhận được một lượng chất chống oxy hóa tăng cường cho cơ thể.

2. Bỏng ngô

Biến tấu thú vị trên món bỏng ngô thông thường chỉ sử dụng vài thành phần: bỏng ngô, việt quất, lạc và chocolate chip. Đây là sự kết hợp giữa vị mặn và vị ngọt, và bạn cũng sẽ nhận được một lượng nhỏ chất xơ từ bỏng ngô (khoảng 1 gram mỗi cốc) và chất béo lành mạnh từ lạc. Những chất béo lành mạnh này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và ăn ít hơn trong đến bữa ăn tiếp theo.

3. Bánh mì khoai lang nướng

Thay vì sử dụng bánh mì trắng thông thường chứa ít hoặc không có dưỡng chất, hãy thử một trong những lát bánh mì khoai lang này. Khoai lang có lượng calo thấp và cung cấp khá nhiều chất xơ, giữ cho cơ thể bạn không bị đói mà vẫn được cung cấp những dinh dưỡng cần thiết.

4. Sinh tốSinh tố là một lựa chọn "snack "lành mạnh tuyệt vời cho những người cần mang theo khi đi ra ngoài. Bạn có thể cho vào sinh tố của mình bất cứ thứ gì bạn muốn, như bơ hạt, trái cây, hạt giống, sữa, hoặc bột protein với đầy đủ dưỡng chất và no lâu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 ý tưởng làm món ăn nhẹ vẫn đảm bảo giúp bạn giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO