4 trường hợp không nên uống mật ong hằng ngày

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 16/09/2022 10:33

Đối với những người bình thường khỏe mạnh, việc uống mật ong hằng ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không nên uống mật ong kẻo gây hại cho sức khoẻ.

1. Trẻ em dưới 1 tuổi

Mật ong dễ bị nhiễm độc tố botulinum trong quá trình sản xuất và vận chuyển, độc tố botulinum có khả năng sinh tồn rất mạnh và vẫn có thể tồn tại ở nhiệt độ cao 100 độ C.

Những vi khuẩn này vô hại với người trên 1 tuổi nhưng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chức năng đường tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, khả năng miễn dịch kém nên rất dễ khiến trẻ nhỏ bị ngộ độc sau khi sử dụng.

2. Bệnh nhân tiểu đường

Mật ong là thực phẩm có hàm lượng đường cao và đây không phải là thực phẩm rất thích hợp cho những bệnh nhân đái tháo đường. Do đó, những người này cần hạn chế nghiêm ngặt lượng đường trong chế độ ăn uống của mình. Việc sử dụng mật ong ở bệnh nhân tiểu đường dễ dẫn đến tình trạng đường huyết của họ tăng cao đột ngột, rất bất lợi cho việc kiểm soát bệnh.

3. Những người đang dùng thuốc

Đối với một số người đang dùng thuốc hạ sốt, thuốc cảm có thành phần hạ sốt, mật ong sẽ tương tác với thuốc khiến cơ thể giảm tốc độ hấp thụ thuốc và ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục.

4. Bệnh nhân xơ gan

Đối với bệnh nhân xơ gan thì không nên ăn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị, có thể gây ra bệnh tiểu đường gan .

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 trường hợp không nên uống mật ong hằng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO