4 triệu chứng thiếu magiê ở người sau 55 tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 10/10/2023 12:32

Magiê là một trong những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch, kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, ở người sau 55 tuổi sức khoẻ sẽ gặp một số vấn đề và dấu hiệu thiếu magiê rõ ràng hơn.

4 triệu chứng thiếu magiê ở người sau 55 tuổi
Người cao tuổi thường có một số triệu chứng báo hiệu thiếu magiê. Ảnh đồ hoạ: Hạ Mây

Rối loạn tâm trạng, giấc ngủ

Magiê có tác dụng làm dịu thần kinh và ổn định cảm xúc. Khi cơ thể thiếu magiê dễ gây trầm cảm, lo âu, căng thẳng và còn có thể gây rối loạn giấc ngủ như ngủ không sâu giấc, mất ngủ về đêm...

Loãng xương và đau đầu

Magiê có thể ức chế sự giải phóng canxi trong xương vào máu, duy trì lượng canxi trong máu ổn định. Khi cơ thể thiếu magiê, canxi trong xương sẽ phân ly vào máu, dễ gây ra chứng loãng xương và vôi hóa mạch máu hay những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân... Vì vậy, để phòng ngừa loãng xương, ngoài việc bổ sung canxi, bổ sung magiê cũng là điều cần thiết.

Đau chuột rút và co thắt

Thiếu magiê có thể khiến cơ bắp vô tình co giật, dẫn đến chuột rút và co thắt.

Mệt mỏi

Magiê là khoáng chất quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể con người, đóng vai trò xúc tác trong nhiều phản ứng sinh hóa và tham gia chuyển đổi năng lượng, dẫn truyền thần kinh... Do đó, cơ thể thiếu magiê sẽ cảm thấy mệt mỏi, người không có năng lượng.

Để ngăn ngừa cơ thể thiếu magiê, chúng ta nên bổ sung hàng ngày từ những thực phẩm có hàm lượng magiê tương đối cao như các loại rau có màu xanh đậm (rau bina, rau dền, đậu bắp, tảo bẹ...), cacao, các loại hạt (vừng, hạt điều, quả óc chó, hạnh nhân...), các loại đậu (đậu nành, đậu Hà Lan...), các loại trái cây (chuối, sầu riêng, nhãn...).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 triệu chứng thiếu magiê ở người sau 55 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO