4 thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với chuối

Hồng Diệp (Theo FOOD.NDTV)| 30/11/2023 11:45

Chuối là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể. Tuy nhiên, nếu kết hợp chuối với những thực phẩm này rất dễ gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Những thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với chuối. Đồ hoạ: Hồng Diệp.
Những thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với chuối. Đồ hoạ: Hồng Diệp

Chuối và sữa

Chuối có tính axit, trong khi đó sữa lại có vị ngọt. Điều này rất dễ gây nên các vấn đề tiêu hoá, mất cân bằng và bệnh tật trong cơ thể. Điển hình là sự tắc nghẽn, cảm lạnh, phá vỡ hệ thực vật đường ruột và các mối nguy hiểm khác liên quan đến sức khoẻ.

Chuối và thịt đỏ

Chuối có chứa purine, giúp dễ tiêu hóa. Trong khi đó, hàm lượng protein cao trong thịt đỏ làm chậm quá trình tiêu hóa. Theo các chuyên gia y tế, khi ăn hai loại thực phẩm có tính chất tương phản, rất có thể gây ra hiện tượng lên men và sinh khí trong đường tiêu hóa.

Chuối và bánh mì

Làm bánh chuối tại nhà là xu hướng trong thời gian gần đây. Trong khi chuối giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá thì bánh mì và đồ nướng có chứa carbs sẽ khiến cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hoá. Khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau, chúng sẽ làm tăng nguy cơ mất cân bằng tiêu hóa, thậm chí dẫn tới tiểu đường vì lượng đường trong hai món ăn này đều rất cao.

Chuối và trái cây họ cam, quýtChuối và các loại trái cây họ cam, quýt đều có tính axit. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên tránh các loại trái cây có tính axit và cận axit kết hợp với nhau. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khi ăn cùng nhau, chuối và trái cây có tính axit sẽ tạo ra các vấn đề như buồn nôn, đau đầu...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với chuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO