4 thực phẩm rẻ tiền rửa ruột giải độc, rất đáng đưa vào thực đơn

03/05/2022 19:00

4 loại thực phẩm quen mặt lại rẻ tiền nhưng rất có lợi cho đường ruột, giúp làm sạch và thải độc.

Đường ruột khỏe mạnh là yếu tố quan trọng giúp cho sức khỏe của bạn luôn duy trì ổn định. Thế nên việc chăm sóc cho đường ruột, thải độc đường ruột là việc cần thiết phải làm.

Ngoài việc uống nước đủ trong ngày, đây là 4 loại thực phẩm quen mặt rất có lợi cho đường ruột, giúp làm sạch và thải độc, tác động lớn tới cơ quan tiêu hóa.

1. Gạo lứt

4 thực phẩm rẻ tiền rửa ruột giải độc, rất đáng đưa vào thực đơn-1

Gạo lứt rất giàu protein, chất xơ (gấp đôi gạo trắng bình thường), khoáng chất, sắt và các vitamin B1, B2, B3. Ăn lượng gạo lứt hợp lý có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, làm sạch mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp tiêu hóa và làm sạch dạ dày.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ gạo lứt lâu dài còn giúp đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa axit uric cao, ngăn ngừa táo bón và ung thư ruột kết.

2. Táo

4 thực phẩm rẻ tiền rửa ruột giải độc, rất đáng đưa vào thực đơn-2

Chẳng phải ngẫu nhiên mà có câu nói nổi tiếng: “Mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời không lo tìm bác sĩ”. Một trong những tác dụng nổi bật của táo là thúc đẩy giải độc đường ruột.

Các chất xơ hòa tan trong táo có tác dụng làm tăng năng lực xả của phân hiệu quả, đảm bảo hoạt động bình thường của các vòng ruột. Táo còn chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có thể làm giảm tốc độ lão hóa của đường ruột.

3. Nha đam

4 thực phẩm rẻ tiền rửa ruột giải độc, rất đáng đưa vào thực đơn-3

Ngoài các công dụng làm đẹp, nha đam với nhiều hoạt chất, các axit amin, vitamin, đường và khoáng chất… có khả năng kích thích nhu động ruột non, thải độc tố và thanh lọc đường ruột.

Sử dụng nha đam đúng cách còn trị nóng ruột, táo bón. Bạn có thể chế biến nha đam tươi thành món ăn, nấu nước hay làm sinh tố và dùng dần.

4. Sữa chua

4 thực phẩm rẻ tiền rửa ruột giải độc, rất đáng đưa vào thực đơn-4

Sữa chua rất giàu canxi. Nó còn giúp cân bằng các vi khuẩn trong dạ dày, làm sạch hệ thống tiêu hóa, kích thích nhu động dạ dày và đường ruột, ngăn ngừa táo bón.

Bạn nên ăn thường xuyên để cải thiện hệ thống đường ruột. Tuy nhiên, sữa chua nếu qua chế biến hoặc ăn theo cách pha loãng sẽ không còn nhiều tác dụng như loại nguyên chất.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm rẻ tiền rửa ruột giải độc, rất đáng đưa vào thực đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO