4 thực phẩm quen thuộc chống sốc nhiệt mùa hè nên ăn thường xuyên

01/05/2022 06:00

Các loại thực phẩm này vừa giúp giải nhiệt cơ thể, vừa ngăn ngừa tình trạng sốc nhiệt trong mùa hè.

Những cơn nắng nóng gay gắt của mùa hè dần xuất hiện. Điều này khiến cơ thể dễ bị mất nước, nặng hơn là bị sốc nhiệt.

Vì thế việc bổ sung các thực phẩm chứa hàm lượng nước cao không chỉ giữ cho cơ thể đủ nước mà còn thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện sự trao đổi chất. Dưới đây là 4 loại thực phẩm vừa giải nhiệt vừa ngăn ngừa tình trạng sốc nhiệt trong mùa hè.

1. Dưa chuột

4 thực phẩm quen thuộc chống sốc nhiệt mùa hè nên ăn thường xuyên-1

Dưa chuột chứa 95% lượng nước và bạn có thể ăn mỗi ngày như một cách bổ sung nước cho cơ thể, phòng tránh sốc nhiệt. Bên cạnh đó, dưa chuột còn là loại thực phẩm ít calo nên rất thích hợp cho những ai muốn giảm cân.

Tuy nhiên, khi ăn dưa chuột bạn không nên bỏ vỏ vì vỏ dưa chuột rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ ung thư da. Bạn nên chọn dưa chuột ở cửa hàng rau sạch hoặc hữu cơ để đảm bảo an toàn thực phẩm.

2. Lựu

4 thực phẩm quen thuộc chống sốc nhiệt mùa hè nên ăn thường xuyên-2

Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn nên ăn lựu thường xuyên hơn. Loại trái cây này chứa các chất chống oxy hóa, đặc biệt chất punicalagins giúp thải độc tố, tăng cường khả năng trao đổi chất và phòng chống các cơn say nắng.

Ngoài cung cấp nước cho cơ thể, quả lựu còn có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, giảm đau xương khớp.

3. Xoài

4 thực phẩm quen thuộc chống sốc nhiệt mùa hè nên ăn thường xuyên-3

Xoài giàu các chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe, phòng chống cơn say nắng, sốc nhiệt hiệu quả. Theo đó, loại quả này có chứa 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau.

Theo các chuyên gia, 3/4 cốc xoài cung cấp 50% lượng vitamin C, 8% lượng vitamin A và 8% lượng vitamin B6 hàng ngày cho bạn.

4. Cần tây

4 thực phẩm quen thuộc chống sốc nhiệt mùa hè nên ăn thường xuyên-4

Cần tây vốn ngậm nước nên giúp cơ thể phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè cực tốt. Bên cạnh đó, loại rau này còn cung cấp các khoáng chất cho cơ thể như kẽm, sắt, phốt pho, canxi, magie, kali...

Đặc biệt cần tây cũng là loại rau giúp giảm cân lý tưởng. Ngoài ép nước, bạn có thể mang xào nấu đều được.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm quen thuộc chống sốc nhiệt mùa hè nên ăn thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO