4 thực phẩm màu đen giúp bổ sung canxi cho người trung niên, cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 18/08/2023 14:20

Canxi không thể được sản xuất bởi cơ thể chúng ta và phải được lấy từ thực phẩm. Bổ sung thực phẩm giàu canxi hằng ngày có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa loãng xương, bảo vệ tim mạch và chức năng đông máu ở người trung niên và cao tuổi.

4 thực phẩm màu đen giúp bổ sung canxi cho người trung niên, cao tuổi
Một số thực phẩm màu đen rất giàu canxi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Vừng

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 100 gram vừng chứa khoảng 975 mg canxi, có thể nói đây là một trong những loại thực phẩm chưa qua chế biến có hàm lượng canxi cao nhất.

Ngoài ra, vừng rất giàu chất dinh dưỡng, ăn thường xuyên không chỉ có thể ngăn ngừa tóc bạc sớm hoặc rụng mà còn có tác dụng nhuận tràng, chống lão hóa và dưỡng da rất tốt.

Đậu đen

Hàm lượng canxi trong đậu đen gấp khoảng 1,5 lần rau bina. Ăn nhiều đậu đen có thể làm mềm mạch máu và trì hoãn lão hóa. Đặc biệt có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp và bệnh tim.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ cũng là một trong những thực phẩm giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Nó còn có tác dụng hạ huyết áp, tăng cường trí tuệ, chống ung thư, có thể tẩy sạch bụi bẩn và tạp chất trong dạ dày, ruột.

Mộc nhĩ rất giàu protein, vitamin, cellulose và collagen thực vật, không những có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm hấp thu lipid mà còn giúp giảm táo bón.Quả sung đenQuả sung đen không chỉ giàu canxi mà còn giàu chất xơ, kali, magiê và các khoáng chất khác. Trong số đó, magiê cũng có thể củng cố xương và cơ bắp, đồng thời nó cũng có thể giúp cơ thể tạo ra protein và điều hòa nhịp tim.

Bài liên quan
  • Những thực phẩm kiểm soát mức cholesterol một cách tự nhiên
    Cholesterol đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các tế bào, nhưng nó có thể trở nên nghiêm trọng nếu đạt đến mức bất thường trong máu. Nếu cholesterol tăng quá mức, sẽ dẫn đến mắc các vấn đề về tim vì nó có thể làm tắc nghẽn thành động mạch và gây hại cho lưu lượng máu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm màu đen giúp bổ sung canxi cho người trung niên, cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO