4 thực phẩm đại kỵ khoai lang, biết mà tránh kẻo lại 'ôm hận'

24/02/2022 11:16

Ăn khoai lang cực tốt cho sức khỏe nhưng có những đại kỵ mà không phải ai cũng biết để tránh rước họa vào thân.

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, E, chất xơ, kali… tốt cho cơ thể của con người, phòng ngừa táo bón và hỗ trợ chữa được nhiều bệnh khá hiệu quả.

Thế nhưng cũng có những "đại kỵ"' khi ăn khoai lang mà không phải ai cũng biết để tránh rước họa vào thân.

1. Chuối

4 thực phẩm đại kỵ khoai lang, biết mà tránh kẻo lại ôm hận-1

Nếu trong thực đơn đã có khoai lang, bạn không nên bổ sung thêm chuối. Đây đều là 2 thực phẩm dễ tạo cảm giác no, do đó nếu ăn cùng một lúc sẽ dễ bị đầy bụng, thậm chí có thể gây trào ngược dạ dày.

Thậm chí, khi ăn quá nhiều chuối và khoai lang sẽ dẫn đến khó tiêu hóa, hấp thụ. Người nào yếu có thể bị ngộ độc mãn tính, rất nguy hiểm với sức khỏe.

2. Trứng

4 thực phẩm đại kỵ khoai lang, biết mà tránh kẻo lại ôm hận-2

Trứng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, D, E, selen, axit béo omega-3. Tuy nhiên, khi ăn trứng cùng khoai lang chưa chắc đã tốt.

Khi ăn trứng với khoai lang, dạ dày sẽ phải chịu thêm gánh nặng để tiêu hóa 2 loại thực phẩm quá nhiều chất này. Khi đó, bạn có thể bị đầy bụng, khó tiêu hóa.

3. Ngô

4 thực phẩm đại kỵ khoai lang, biết mà tránh kẻo lại ôm hận-3

Ngô cũng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Cặp ngô - khoai rất hay được gọi tên tuy nhiên để có thể tiêu hóa, dạ dày cần phải tiết ra nhiều axit và cũng cần nhiều thời gian để làm việc này.

Thế nên nếu bạn đã ăn khoai lang, tốt nhất không nên ăn thêm ngô để tránh tạo gánh nặng lên dạ dày. Khi dạ dày phải "làm việc" quá tải có thể gây trào ngược axit dạ dày.

4. Cà chua

4 thực phẩm đại kỵ khoai lang, biết mà tránh kẻo lại ôm hận-4

Nếu đã ăn khoai lang, bạn không nên ăn thêm cà chua. Vì trong khoai lang có đường, khi tiêu thụ thực phẩm này, đường được lưu lại sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit dịch vị.

Trong khi đó, cà chua khi ăn vào trong cơ thể dễ bị kết tủa trong môi trường axit mạnh. Từ đó thức ăn sẽ tích tụ trong ruột và dạ dày gây ra các hiện tượng như khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy.

Nếu bạn vẫn cố chấp duy trì cách ăn này, về lâu dài có thể đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sỏi thận đấy!

An Chi
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm đại kỵ khoai lang, biết mà tránh kẻo lại 'ôm hận'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO