4 thực phẩm chứa tinh bột, ít calo giúp giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 31/01/2024 16:43

Một số thực phẩm chứa tinh bột không những giúp chúng ta giảm cân mà còn có thể bổ sung chất dinh dưỡng và giúp khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số thực phẩm chứa tinh bột, ít calo giúp giảm cân hiệu quả.

4 thực phẩm chứa tinh bột, ít calo giúp giảm cân hiệu quả
Một số thực phẩm chứa tinh bột nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả. Đồ hoạ: Hạ Mây

Bí đỏ

Trong 100 gram bí đỏ chứa 20 kcal, đây là thực phẩm có hàm lượng calo thấp rất tốt cho người giảm cân. Bí đỏ chứa beta-carotene, giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu, tránh cảm giác thèm ăn, làm chậm quá trình hấp thụ lượng đường.

Ngoài ra, bí đỏ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, sắt, kali, phốt-pho, vitamin C, vitamin E... rất tốt cho sức khoẻ.

Ngô

Trong 100 gram ngô chứa khoảng 177 kcal. Ngô có lượng calo thấp, beta-carotene trong ngô có thể thúc đẩy quá trình ôxy hóa axit béo trong tế bào mỡ của con người, từ đó giúp giảm cân một cách tự nhiên.

Củ sen

Trong 100 gram củ sen có thể chứa 74 kcal. Củ sen được coi là thực phẩm giàu tinh bột tốt nhất. Ăn củ sen làm tăng lượng đường trong máu chậm hơn so với tinh bột thông thường.

Củ sen có chỉ số đường huyết (GI) là 38 cho thấy, củ sen có hiệu quả hơn trong việc ổn định lượng đường trong máu trong cơ thể. Khi lượng đường trong máu có thể duy trì ổn định theo thời gian, cơ thể sẽ ít có khả năng tích tụ mỡ và giảm cân tốt hơn.Khoai môn

Trong 100 gram khoai môn chứa hàm lượng 3,6 gram chất xơ, 19,2 gram tinh bột và khoảng 112 kcal - tốt cho người muốn giảm cân.

Ngoài ra, khoai môn rất giàu kali, cung cấp hơn 400 mg kali trên 100 gram tiêu thụ. Được cung cấp đủ lượng kali mỗi ngày sẽ giúp duy trì quá trình trao đổi chất bình thường của thận, giúp cơ thể đào thải lượng nước dư thừa và rất hiệu quả trong việc loại bỏ chứng phù nề.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm chứa tinh bột, ít calo giúp giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO