4 thực phẩm chứa carbohydrate tốt cho người đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo livestrong)| 28/02/2023 19:15

Carbohydrate trong thực phẩm có ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong máu. Việc biết loại thực phẩm nào chứa carbohydrate có thể giúp chúng ta kiểm soát bệnh của mình.

4 thực phẩm chứa carbohydrate tốt cho người đường huyết cao
Carbohydrate có trong trái cây và một số loại thực phẩm khác. Ảnh: Tuệ Nhi

Tinh bột

Tinh bột chứa carbohydrate, chất xơ và vitamin B. Một khẩu phần tinh bột chứa 80 calo và 15 gram carbohydrate.

Để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, hãy chọn nhiều tinh bột nguyên hạt hơn. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt làm giảm tốc độ tiêu hóa cho phép giải phóng đường vào máu chậm hơn.

Trái cây

Trái cây cung cấp carbohydrate, chất xơ, vitamin C, kali và folate. Một khẩu phần điển hình chứa 60 calo và 15 gram carbohydrate. Lựa chọn trái cây và khẩu phần cho người mắc bệnh đường huyết cao, tiểu đường bao gồm 1 quả táo nhỏ hoặc cam, 1 chén dưa đỏ, 2 quả mận nhỏ, 1 quả kiwi...

Trái cây nguyên quả là lựa chọn tốt hơn so với nước trái cây vì hàm lượng chất xơ của nó. Ngoài việc giúp kiểm soát lượng đường trong máu, chất xơ trong trái cây còn giúp kiểm soát cơn đói tốt hơn so với nước trái cây.

Sữa và sữa chua

Ngoài việc là nguồn cung cấp canxi và protein tốt, sữa và sữa chua còn chứa carbohydrate. Lượng calo trong sữa và sữa chua thay đổi tùy theo lượng chất béo, nhưng lượng carbohydrate không đổi.

Các loại thực phẩm từ sữa,  sữa chua ít béo và không béo là những lựa chọn lành mạnh hơn so với các sản phẩm đầy đủ chất béo khác. Một 1/2 cốc sữa đặc hoặc 2/3 cốc sữa chua sẽ cung cấp 100 calo và 12 gram carbohydrate.

Kẹo và món tráng miệng

Kẹo và món tráng miệng cũng chứa carbohydrate. Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 2 hoặc đường huyết chưa đến mức báo động, bạn có thể ăn các thực phẩm này với lượng vừa phải.

Tuy nhiên, một khẩu phần kẹo và món tráng miệng nên thay thế một khẩu phần sữa, tinh bột hoặc trái cây. Để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, hãy ăn đồ ngọt hoặc món tráng miệng trong bữa ăn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm chứa carbohydrate tốt cho người đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO