4 thực phẩm chứa axit folic ăn vào bữa sáng tốt cho người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 08/01/2024 11:12

Người cao tuổi nên bổ sung nhiều axit folic để có nhiều năng lượng, tăng cường cơ xương, bồi bổ gan thận, duy trì cơ thể tốt. Trong bữa sáng, người cao tuổi nên ăn một số thực phẩm giàu axit folic để tốt cho sức khoẻ.

4 thực phẩm chứa axit folic ăn vào bữa sáng tốt cho người cao tuổi
Người cao tuổi nên bổ sung thêm thực phẩm giàu axit folic. Đồ hoạ: Hạ Mây

Rau chân vịt (rau bina)

Rau bina là thực phẩm giàu axit folic, cứ 100 gram rau bina chứa hơn 100 mg axit folic. Chúng ta nên chế biến luộc hoặc nấu canh rau bina để có thể hấp thụ đầy đủ axit folic.

Trứng

Hàm lượng axit folic trong trứng khá dồi dào, cứ 100 gram trứng lại chứa 264 mg axit folic và được cơ thể dễ dàng hấp thụ, sử dụng.

Quả cam

Mặc dù hàm lượng axit folic trong cam không cao bằng các loại thực phẩm nêu trên nhưng cứ 100 gram cam lại chứa khoảng 30 mg axit folic. Ngoài ra, vitamin C trong cam còn giúp cơ thể hấp thụ axit folic tốt hơn.

Các loại hạt

Trong số các loại hạt, hàm lượng axit folic tương đối cao như quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… là những loại hạt thông dụng và được ăn phổ biến trong cuộc sống.

Người cao tuổi nên ăn thường xuyên vào bữa sáng để bổ sung axit folic và có thể lực tốt hơn.

Lưu ý rằng, tuổi càng cao khả năng chuyển hóa axit folic càng kém đi. Khi bổ sung axit folic bằng thuốc cho người cao tuổi cần điều chỉnh liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ dựa trên kết quả xét nghiệm về khả năng chuyển hóa axit folic của chúng.

Bài liên quan
  • Lẩu cá kèo Sài thành - Món ăn níu chân lữ khách
    Tuy lẩu cá kéo có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ nhưng sau khi du nhập đến thị thành Sài Gòn thì đã biến đổi phần nào hương vị và trở thành một món ăn làm ngất ngây kẻ thực khách, nhất là những lữ khách phương xa rồi nguyện trở thành công dân của thành phố này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm chứa axit folic ăn vào bữa sáng tốt cho người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO