4 thực phẩm ăn vào bữa sáng tốt cho gan, giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 30/12/2023 07:49

Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để nuôi dưỡng gan. Thường xuyên ăn uống đúng cách, bỏ hút thuốc, uống rượu, duy trì giấc ngủ ngon cũng là những thói quen rất quan trọng để bảo vệ gan và có thể giảm cân nhanh chóng.

4 thực phẩm ăn vào bữa sáng tốt cho gan, giúp giảm cân
Thường xuyên ăn một số thực phẩm vào bữa sáng có thể bảo vệ gan, giảm cân hiệu quả. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thực phẩm giàu protein, ít calo

Thực phẩm giàu protein, ít calo là món ăn tốt cho sức khoẻ của gan và người muốn giảm cân. Protein có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Trứng, đậu phụ, sữa, vừng... là các thực phẩm giàu protein rất thích hợp cho bữa sáng.

Thực phẩm chứa đường tự nhiên

Đường thực chất là một chất quan trọng có tác dụng bảo vệ gan, bởi đường có thể được tổng hợp thành glycogen và dự trữ trong gan để ngăn chặn các độc tố gây tổn hại tế bào gan.

Nếu không ăn đường trong thời gian dài theo thời gian, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan. Tuy nhiên, hãy cố gắng ăn càng ít đường nhân tạo càng tốt, đồng thời bạn có thể ăn một ít trái cây vào bữa sáng.

Thực phẩm giàu vitamin A

Gan là nơi dự trữ vitamin của cơ thể. Khi gan bị tổn thương, cơ thể có thể gặp nhiều triệu chứng thiếu vitamin khác nhau. Vitamin A có thể ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong gan. Đồng thời, vitamin A còn giúp đốt cháy chất béo, giảm cân hiệu quả.

Để phục hồi chức năng mô bình thường, cơ thể con người cần tiêu thụ 800 microgam vitamin A mỗi ngày đối với nam và 750 microgam đối với nữ. Cà chua, cà rốt, gan động vật, dầu gan cá tuyết và các sản phẩm từ sữa cũng chứa một lượng lớn vitamin A.

Thực phẩm giàu vitamin B

Vitamin B giúp ích nhiều nhất cho việc giảm cân, có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất, phục hồi chức năng gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, từ đó ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Người hay uống rượu, bia cần bổ sung vitamin B nhiều hơn, tuy nhiên vitamin B chỉ lưu lại trong cơ thể vài giờ nên phải bổ sung hằng ngày, tốt nhất nên bổ sung vitamin B vào buổi sáng sớm.

Bài liên quan
  • 6 loại trà giúp giảm ho và đau họng hiệu quả trong mùa đông
    Mùa đông là thời điểm dễ mắc các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh và ho. Một trong những cách dễ dàng và thuận tiện nhất để làm dịu cơn ho là uống một tách trà với các nguyên liệu từ thảo mộc. Dưới đây là 6 loại trà giúp giảm các triệu chứng ho và đau họng hiệu quả trong mùa đông.
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm ăn vào bữa sáng tốt cho gan, giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO