4 thực phẩm ăn sáng giúp cải thiện mạch máu não, ngừa đột quỵ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 20/01/2024 08:45

Để ngăn ngừa đột quỵ ngoài việc kiểm soát cholesterol chúng ta cũng cần chú ý đến các loại thực phẩm ăn vào bữa sáng. Dưới đây là 4 thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp cải thiện mạch máu não, ngừa đột quỵ.

4 thực phẩm ăn sáng giúp cải thiện mạch máu não, ngừa đột quỵ
Một số thực phẩm ăn vào bữa sáng có thể ngăn ngừa đột quỵ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thực phẩm chứa magiê

Magiê là nguyên tố cần thiết để duy trì các hoạt động sống của con người và có chức năng điều hòa sức sống thần kinh, cơ bắp.

Ngoài ra, magiê còn là kẻ thù của bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ và lượng đường trong máu cao. Chúng ta có thể ăn nhiều rau xanh đậm, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt với lượng vừa phải.

Thực phẩm chứa kali

Cần tây, rau chân vịt, rau muống, rau dền, hoa cúc, khoai mỡ, tỏi tây, lá khoai lang… đều là những loại rau có hàm lượng kali cao. Do đó, chúng ta có thể thường xuyên ăn các loại rau này để có thể cân bằng ion natri và kali trong cơ thể, giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Thực phẩm chứa canxi

Khi cơ thể thiếu canxi, sự mất cân bằng ion canxi trong cơ thể có thể làm tăng sự co bóp của các tế bào cơ trơn mạch máu và tăng sức cản mạch máu. Ăn nhiều thực phẩm chứa canxi như sữa, đậu phụ, hạt vừng đen... có thể ổn định huyết áp tương đối và hỗ trợ sức khỏe tổng thể, phòng chống đột quỵ.

Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan trong nướcThực phẩm giàu chất xơ hòa tan trong nước có chức năng ổn định huyết áp, chẳng hạn như đậu bắp, khoai mỡ, bí ngô, rong biển, táo, bột yến mạch, cà rốt, súp lơ, chuối, quả kiwi... Thường xuyên ăn những loại thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ.

Bài liên quan
  • Sữa ong chúa - “trợ thủ” phái mạnh
    Từ xa xưa, sữa ong chúa đã được coi là “thần dược” cho sức khỏe, sắc đẹp của phái nữ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sữa ong chúa còn là “trợ thủ” tăng cường sinh lực cho nam giới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm ăn sáng giúp cải thiện mạch máu não, ngừa đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO