4 thủ thuật đơn giản để tiết kiệm pin điện thoại

Võ Hồng| 16/03/2022 09:00

Để tiết kiệm pin điện thoại, hầu hết người dùng đều chú ý các thủ thuật như tắt Wi-Fi, Bluetooth hoặc các dịch vụ định vị v.v... mà quên hẳn 4 thủ thuật đơn giản nhưng rất hiệu quả sau.

tiet-kiem-pin.jpg

Giảm thời gian màn hình chờ

Màn hình là bộ phận tiêu thụ điện năng nhiều nhất trên điện thoại thông minh, vì vậy giảm độ sáng màn hình và hạn chế thời gian chờ là yếu tố quan trọng để tiết kiệm pin.

Theo mặc định, thời gian chờ được đặt với thời gian lâu hơn mức cần thiết nên cũng là một trong những nguyên nhân gây nên lãng phí nguồn năng lượng. Vì vậy, nếu không vì công việc phải dùng thường xuyên, bạn nên đặt lại thời gian chờ từ 15 đến 30 giây là tốt nhất.

Trên điện thoại Android, hãy truy cập: Settings > Display > Screen timeout.

image003.png

Tại đây, bạn đặt lại thời gian màn hình chờ và đừng quên kích hoạt tính năng Screen attention để tránh tình trạng màn hình sẽ tắt khi bạn đang xem.

Trên iPhone, bạn truy cập vào Settings > Display and Brightness > Auto-Lock. Theo mặc định, iOS sẽ phát hiện bất cứ khi nào bạn nhìn vào màn hình, vì vậy nó không làm mờ màn hình khi bạn đang nhìn giống như với Android.

image004.png

Giảm độ sáng màn hình

Để giảm độ sáng màn hình, đặc biệt là khi sử dụng trong bóng tối, trên Android, hãy đi tới Settings > Display > Brightness và đặt lại độ sáng thích hợp từ thanh trượt.

image005.png

Với iPhone, bạn thực hiện trực tiếp trên Trung tâm điều khiển hoặc truy cập Settings > Display and Brightness > Brightness để đặt lại.

Lưu ý cả trên Android và iPhone, tính năng True Tone nên được tắt khi thực hiện giảm độ sáng màn hình.

image006.png

Giảm độ phân giải màn hình

Giảm độ phân giải rất có ý nghĩa vì trên thực tế rất khó để nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa 4K, QHD và FHD+ ở các màn hình nhỏ. Nếu màn hình không còn đủ sắc nét sau khi thay đổi, bạn có thể hoàn tác cài đặt bất kỳ lúc nào.

Để thực hiện, bạn điều hướng đến Settings > Display > Screen resolution và đặt lại độ phân giải thấp hơn mức hiện có.

Lưu ý: Tùy theo thiết bị, có thể có hoặc không có tùy chọn này.

image007.png

Đặt lại tốc độ làm mới màn hình

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều thiết bị bắt đầu cung cấp tùy chọn tốc độ làm mới màn hình cao hơn với tấn suất từ 90 đến 144 lần mỗi giây - tức là ở mức 90, 120 hoặc 144Hz. Tuy có thể thỏa mãn về nhãn quan nhưng Hz càng cao sẽ khiến điện thoại càng tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.

Trong cài đặt Display, bạn sẽ tìm thấy nút bật và tắt cho tính năng này trên hầu hết các điện thoại có tốc độ làm mới cao. Nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ thay đổi tốc độ làm mới màn hình, bạn nên điều chỉnh nó tùy thuộc vào tình huống sử dụng. Tuy nhiên cần chú ý vì hiệu quả của tính năng sẽ khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng.

image008.png

Trên iPhone mới, tính năng này được gọi là ProMotion Display và có thể được bật tắt trên tùy chọn Limit Frame Rate, điều này sẽ đặt tốc độ khung hình tối đa của thiết bị thành 60 khung hình / giây.

image009.png

Không loại trừ những thủ thuật bạn thường thực hiện để khắc phục tình trạng hao pin, nhưng 4 thủ thuật đơn giản này bạn cũng không nên bỏ qua vì chắc chắn chúng sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt cho thời lượng pin thiết bị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thủ thuật đơn giản để tiết kiệm pin điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO