4 thói quen lành mạnh vào buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh| 24/10/2023 19:35

Trang Eat this not that đưa ra 4 thói quen lành mạnh nên thực hiện vào buổi sáng, giúp kéo dài tuổi thọ.

4 thói quen lành mạnh vào buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ
Thói quen lành mạnh vào buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ. Đồ họa: Thanh Thanh

Thức dậy vào giờ cố định

Thiết lập một thói quen nhất quán vào mỗi buổi sáng là một trong những bước đầu tiên để có lối sống lành mạnh toàn diện. Theo đó, nên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng, kể cả cuối tuần.

Thói quen này cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngủ đủ giấc và ngủ có chất lượng rất quan trọng đối với sức khỏe, trí não, cũng như việc kiểm soát lượng đường và cân nặng.

Tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời

Tận hưởng không gian ngoài trời vào mỗi buổi sáng có tác dụng tích cực đối với tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Điều này khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sảng khoái khi bắt đầu ngày mới. Ánh sáng buổi sáng cũng giúp thiết lập đồng hồ sinh học của cơ thể.

Uống nước

Uống một cốc nước khi thức dậy vào ngày mới là thói quen lành mạnh vào mỗi buổi sáng. Điều này giúp bạn tràn đầy năng lượng và hạn chế tình trạng mất nước.

Ăn bữa sáng giàu proteinProtein mang lại cảm giác no, hạn chế ăn vặt cũng như tăng cường xây dựng cơ bắp. Protein cũng làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate trong máu giữ cho đường huyết ổn định.

Bài liên quan
  • 2 loại trái cây giàu vitamin C giúp kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi
    Sau 50 tuổi là giai đoạn cơ thể con người lão hóa nhanh chóng, nhiều căn bệnh cũng xảy ra ở độ tuổi này. Do đó, ngoài việc luyện tập chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung một số loại trái cây. Dưới đây là 2 loại trái cây giàu vitamin C giúp kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thói quen lành mạnh vào buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO