4 thói quen ăn uống giúp phụ nữ sau 45 tuổi chậm lão hoá và sống lâu

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 17/08/2023 17:05

Khi người phụ nữ bước qua 45 tuổi, các chức năng trong cơ thể đều dần lão hóa, các căn bệnh cũng sẽ xảy ra nhiều hơn. Do đó, phụ nữ ở độ tuổi này muốn làn da và sức khoẻ chậm lão hoá nên duy trì 4 thói quen ăn uống dưới đây.

4 thói quen ăn uống giúp phụ nữ sau 45 tuổi chậm lão hoá và sống lâu
Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến sự lão hoá và tuổi thọ của phụ nữ sau 45 tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Uống 1 ly nước mật ong mỗi ngày

Mật ong là thực phẩm bồi bổ cơ thể phụ nữ rất tốt. Một ly nước mật ong mỗi ngày có thể thúc đẩy tiết axit dạ dày một cách thích hợp, tăng cường nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của phụ nữ và giảm táo bón.

Bổ sung canxi thường xuyên

Bổ sung canxi là công việc cả đời nhưng chị em phụ nữ sau tuổi 30 cần đặc biệt lưu ý. Vì ở tuổi 30, lượng canxi dự trữ trong cơ thể đạt đến đỉnh điểm, sau đó sẽ từ từ suy giảm. Sau 45 tuổi, việc bổ sung canxi nên được bình thường hóa. Những phụ nữ được bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 22% so với những phụ nữ không bổ sung canxi thường xuyên.

Các chuyên gia nhắc nhở rằng việc bổ sung canxi chủ yếu dựa vào chế độ ăn uống như uống nhiều sữa, ăn nhiều sản phẩm từ sữa, sản phẩm từ đậu nành, phơi nắng...

Ăn nhiều rau củ

Rau và trái cây rất giàu vitamin tổng hợp, β-caroten, có thể hoạt động như enzym SOD, loại bỏ oxy hoạt tính dư thừa trong cơ thể, bảo vệ tế bào và mạch máu, ngăn cơ thể khỏi lão hoá.

Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, chức năng tiết ra men SOD trong cơ thể sẽ giảm dần, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày ăn nhiều cà rốt, quả kiwi, ớt xanh,… có thể phát huy tác dụng bù đắp.Ăn thực phẩm bổ sung protein chất lượng cao

Các thực phẩm giàu protein chất lượng cao bao gồm thịt bò, thịt gà và thịt gia cầm khác, cá, các sản phẩm từ sữa, các sản phẩm từ đậu nành.

Ngoài ra, nhai nhiều hơn khi ăn có thể rèn luyện cơ cắn của miệng và ngăn khóe miệng xệ xuống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thói quen ăn uống giúp phụ nữ sau 45 tuổi chậm lão hoá và sống lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO