4 tháng sau khi ly hôn, người đàn ông ngã ngửa khi phát hiện bí mật của vợ cũ

13/01/2024 07:38

Việc này giống như một tia sét đánh giữa trời quang khiến trái tim anh Mẫn tan nát.

Hôn nhân cần có sự trung thực và chung thủy. Nếu không có thể khiến nửa kia bị tổn thương sâu sắc, hôn nhân đổ vỡ. Biết là thế nhưng nhiều người vẫn không chiến thắng nổi cám dỗ mà đi vào con đường sai trái.

Năm 2018, anh Mẫn (sinh năm 1980, ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) được giới thiệu với chị Hà là người cùng làng. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người tiến đến hôn nhân và sinh được một đứa con trai không lâu sau đó.

Có con, anh Mẫn vui mừng khôn xiết. Anh là người chăm sóc chính cho con, không hề hà từ những việc nhỏ nhất như thay tã, cho con bú sữa đến việc đưa con tới bệnh viện, chăm con vào ban đêm.

Tuy nhiên khoảng hơn nửa năm sau khi sinh con, anh Mẫn tình ngờ nghe được tin đồn vợ mình ngoại tình. Vì chuyện này mà hai người xảy ra cãi vã, và trong cơn nóng giận anh đã đệ đơn ly hôn.

Trong đơn ly hôn viết rõ, hai bên tự nguyện chấm dứt quan hệ vợ chồng, quyền nuôi con thuộc về anh Mẫn, chị Hà không phải gửi tiền cấp dưỡng nhưng vẫn có quyền thăm nom con.

Trong thời gian hôn nhân, cả hai không có tài sản chung, mọi nợ nần chung đều do anh Mẫn chịu trách nhiệm trả nợ, không liên quan gì tới chị Hà.

Nhưng sau đó, nhờ sự thuyết phục của người thân, hai người vẫn tiếp tục sống chung nhà sau khi ly hôn. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, anh Mẫn phát hiện thái độ của chị Hà với anh ngày càng tệ. Chị thường xuyên nói chuyện điện thoại với những người đàn ông khác.

Khoảng 4 tháng sau khi ly hôn, anh bỗng nhận thấy con trai ngày càng không giống mình nên trong lòng nảy sinh nghi ngờ. Sau nhiều ngày suy nghĩ, anh đã âm thầm đi xét nghiệm ADN giữa mình và con trai. Kết quả khiến anh ngã ngửa vì con trai không phải là máu mủ của anh.

4 tháng sau khi ly hôn, người đàn ông ngã ngửa khi phát hiện bí mật của vợ cũ-1

Việc này giống như một tia sét đánh giữa trời quang khiến trái tim anh Mẫn tan nát. Đau buồn, tức giận vì bị vợ lừa dối, anh đã đâm đơn kiện vợ cũ ra tòa, yêu cầu thay đổi quyền nuôi con và mình không phải chi trả khoản tiền cấp dưỡng nuôi con sau này. Đồng thời yêu cầu chị hoàn trả toàn bộ chi phí khi chị Hà sinh nở hay khi con trai nằm viện. Những khoản nợ chung phát sinh trong thời gian hôn nhân cả hai phải cùng nhau chịu trách nhiệm.

Sau khi điều tra, tòa án đưa ra phán quyết đứa trẻ sẽ do chị Hà nuôi dưỡng. Về vấn đề nợ chung do anh Mẫn đưa ra, tòa án cho rằng anh phải tiếp tục tự mình trả nợ theo thỏa thuận ly hôn mà hai bên đã ký trước đó.

Không chấp nhận kết quả này, anh Mẫn đã kháng cáo. “Cô ấy đã lừa dối tôi, khiến tôi có hiểu lầm nên mới đưa ra bản thỏa thuận ly hôn như vậy. Bây giờ sự việc sáng tỏ, tôi muốn hủy bỏ thỏa thuận ly hôn trước đó”, anh Mẫn quả quyết.

Cuối cùng sau nhiều tháng theo đuổi vụ kiện, tòa án đưa ra phán quyết mới. Cụ thể, khoản nợ chung giữa hai người là 259.000 tệ (khoảng 893 triệu đồng) phải do hai bên cùng hoàn trả. Ngoài ra, chị Hà còn phải bồi thường cho chồng cũ phí tổn thất kinh tế (bao gồm phí sinh nở, chữa trị cho con trai khi nằm viện) là 39.800 tệ (khoảng 137 triệu đồng) và bồi thường thiệt hại tinh thần 10.000 tệ (khoảng 34,5 triệu đồng).

Tuy vụ việc đã giải quyết xong nhưng vết thương lòng vẫn còn đó, không biết đến bao giờ mới xòa nhòa được.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 tháng sau khi ly hôn, người đàn ông ngã ngửa khi phát hiện bí mật của vợ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO