4 thần tượng/thực tập sinh từng bị JYP lạnh lùng 'đá' khỏi công ty: Có người cho đến nay nguyên nhân thật sự vẫn còn là bí ẩn lớn

Munnie (lược dịch),| 03/08/2021 12:44

Những trainee xuất hiện trong danh sách này thuộc số ít những trường hợp hiếm hoi mà câu chuyện của họ từng được tiết lộ rộng rãi đến công chúng.

Với lịch sử hàng chục năm hình thành và phát triển, JYP Entertainment đã cho ra đời rất nhiều nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng. Và để tìm được từng đó idol tài năng, có ngoại hình nổi bật và phong cách phù hợp với định hướng của công ty, JYP đã thu nhận và đào tạo rất nhiều thực tập sinh không chỉ đến từ Hàn Quốc mà còn đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

JYP-Entertainment

Trở thành một thực tập sinh hay xa hơn là một idol được debut dưới trướng một công ty lớn như JYP Entertainment chắc chắn là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ có khao khát tỏa sáng trong ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc lắm chông gai này. Tuy nhiên không phải lúc nào quá trình này cũng chỉ toàn suôn sẻ, bởi thực tế đã chứng minh có rất nhiều thực tập sinh, thậm chí ngay cả idol đã ra mắt, cũng có thể bị "đá" khỏi JYP vì nhiều lý do khác nhau, và cũng chỉ có một phần rất nhỏ trong số những trainee này có thể tiết lộ câu chuyện thật sự của mình với khán giả.

1. Min

Trong một cuộc trò chuyện gần đây với eSNA, cựu thành viên Miss A Min đã tiết lộ một sự thật gây sốc rằng cô đã bị đuổi khỏi JYP Entertainment tổng cộng 3 lần trong suốt 10 năm gắn bó với công ty này. Năm 12 tuổi, Min gia nhập công ty sau khi giành ngôi quán quân tại một buổi thử giọng ở Lotte World. Cô đã được đào tạo trong khoảng 8 năm trước khi ra mắt với tư cách là thành viên Miss A.

Không phải ai cũng biết rằng suýt chút nữa Min đã đánh mất cơ hội gia nhập Miss A vì vấn đề cân nặng: "Tôi đã bị đuổi khỏi JYP rất nhiều lần vì không giảm cân. Công ty cảm thấy cân nặng của tôi có vấn đề, thế nên họ đã nói rằng: "Chúng tôi sẽ đưa cô trở lại Hàn Quốc để giảm cân"".

Đã có lúc Min có suy nghĩ từ bỏ giấc mơ trở thành idol của mình. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi JYP Entertainment, cô đã yêu cầu công ty cho cô một cơ hội khác, và những nỗ lực của Min đã thành công: "Sau đó tôi lại đến JYP và nói rằng "Hãy cho tôi thêm một cơ hội nữa". Họ nói với tôi: "Chúng tôi sẽ cho cô thêm một cơ hội nữa", và đó là khi tôi quyết định giảm cân xuống chỉ còn 45 - 46 kg. Khi đó công ty đã nói rằng họ đang chuẩn bị debut một nhóm nhạc có tên là Miss A và tôi sẽ được đưa vào đó".

Min-JYP

2. Yoon Seobin ("Produce X 101")

Năm 2019, JYP Entertainment ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Yoon Seobin - đại diện duy nhất của công ty này tham gia cuộc thi "Produce X 101" của Mnet, sau một cuộc tranh cãi nổ ra ngay khi chương trình chỉ vừa bắt đầu. Yoon Seobin khi đó đã bị cáo buộc bắt nạt bạn học, thậm chí còn có tin đồn cho rằng anh đã hút thuốc và uống rượu khi chưa đủ tuổi.

Yoon-Seo-Bin-JYP

Ngoài việc bị đuổi khỏi JYP, Yoon Seobin còn bị Mnet biên tập lại hầu hết các cảnh quay trong chương trình. Sau đó, mặc dù đã xuất hiện những thông tin đính chính cho tranh cãi của Yoon Seobin, JYP Entertainment vẫn không thay đổi quyết định của họ. Yoon Seobin vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ làm idol sau khi đã rời khỏi JYP, và hiện anh đang là một nghệ sĩ của Sublime Artist Agency.

3. KilliAN

KilliAN cũng là một cựu trainee khác của JYP mà việc anh bị đuổi khỏi công ty đã được tiết lộ rộng rãi đến công chúng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, KilliAN thú nhận rằng anh đã bị JYP đuổi đi sau khi chuyện tình cảm đồng tính của anh bị phát hiện: "Tôi là gay, và vào thời điểm đó người Hàn Quốc vẫn có quan điểm rất bảo thủ về vấn đề đồng tính luyến ái, vì vậy cuối cùng công ty đã yêu cầu tôi rời đi vì lý do đó".

KilliAN-JYP

Vào thời điểm đó, KilliAN đang hẹn hò với một thực tập sinh nam khác. Anh tin rằng xu hướng tính dục của mình và việc anh không phải là người Hàn Quốc đã góp phần dẫn đến quyết định cứng rắn của JYP.

4. Jay Park

Vào năm 2009, Jay Park- khi đó là leader của 2PM, phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng Hàn Quốc khi bài đăng cũ trên MySpace mà anh từng viết vào năm 2005 bị đào lại. Nhiều người tin rằng Jay Park đã có thái độ xem thường và xúc phạm Hàn Quốc dù bản thân anh đã được đào tạo và hoạt động tại đất nước này.

Jay-Park-JYP

Bất chấp làn sóng phản đối ngày một gia tăng, JYP Entertainment ban đầu vẫn tuyên bố rằngJay Parksẽ tiếp tục là một phần của 2PM. Thế nhưng không lâu sau đó, công ty này lại khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi quyết định chấm dứt hợp đồng với Jay Park, không phải vì tranh cãi MySpace, mà là vì một sự cố chưa bao giờ được tiết lộ xảy ra vào năm 2009.

Sau sự ra đi của Jay Park, 2PM tiếp tục gặt hái được nhiều thành công lớn với đội hình 6 thành viên.Jay Parksau đó cũng chuyển hướng thành công khi trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng và sáng lập nên công ty của riêng mình mang tên AOMG. Dù vậy, cho đến tận hôm nay, lý do thật sự khiến Jay Park bị đuổi đi vẫn còn là một bí ấn lớn không chỉ của riêng JYP mà còn của cả Kpop nói chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thần tượng/thực tập sinh từng bị JYP lạnh lùng 'đá' khỏi công ty: Có người cho đến nay nguyên nhân thật sự vẫn còn là bí ẩn lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO