4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt

Tiến Thành| 07/05/2024 17:11

Liên quan đến 4 tàu cá gặp nạn trên biển, các ngư dân may mắn được cứu sống đã trở về đất liền, với họ, giây phút gặp giông lốc là nỗi kinh hoàng. Hiện còn 10 người chưa rõ tung tích.

Người thân bật khóc đón ngư dân gặp nạn trở về

Sáng 7/5, rất đông người dân đã tập trung tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Gianh, thuộc phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) để đón 4 ngư dân may mắn được cứu sống sau vụ 4 tàu cá gặp lốc xoáy, chìm trên biển.

Đến nay đã xác định có 13/24 người trên 4 tàu cá gặp nạn được cứu sống, 1 người tử vong, 10 người khác chưa rõ tung tích.

4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt - 1

Người thân ra tận bến cảng đón ngư dân gặp nạn trở về (Ảnh: Nhật Anh).

Các ngư dân may mắn được cứu sống, trở về bờ sáng nay (6/5) gồm: Lê Văn Chiến (chủ tàu QB 98768-TS), Nguyễn Văn Sơn (ngư dân tàu QB 98768-TS), Nguyễn Ngọc Hà (ngư dân tàu QB 98614-TS), cùng trú phường Quảng Phúc và Hoàng Văn Nhung (ngư dân tàu QB 92699-TS), trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Sau nhiều ngày thấp thỏm, người thân của 4 ngư dân kể trên đã trút được nỗi lo khi người chồng, người cha, người con của mình trở về an toàn. Tàu vừa cập cảng, người thân đã lao đến ôm chầm lấy các ngư dân rồi bật khóc.

"Hôm qua nghe tin báo con tôi được cứu và đang trở về, tôi mừng lắm nhưng thấp thỏm cả đêm không ngủ được, chỉ mong trời sáng để chạy ra cảng đón con mới yên tâm. Con trai may mắn sống sót, chỉ mong các ngư dân khác cũng sẽ trở về an toàn", bà Nguyễn Thị Bình, mẹ ngư dân Lê Văn Chiến tâm sự.

4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt - 2

Ngư dân Lê Văn Chiến kể lại giây phút tàu cá gặp giông lốc trên biển (Ảnh: Nhật Anh).

Nhớ lại giây phút gặp giông lốc kinh hoàng, ngư dân Lê Văn Chiến kể, khi đang đánh bắt, tàu cá đi vào vùng biển thời tiết xấu, mưa lớn kèm theo lốc xoáy, thậm chí tạo nên cột nước khổng lồ trên biển.

Trong chốc lát, chiếc tàu đánh cá nhỏ bị sóng lớn đánh chìm, ông Chiến và ngư dân trên tàu mỗi người dạt một hướng. May mắn ông Chiến bám được một thùng nước, cứ thế trôi dạt suốt 24 tiếng đồng hồ trên biển, trước khi được một tàu cá phát hiện, cứu vớt.

"Lốc xoáy kèm gió rất mạnh, mấy chục năm đi biển chưa bao giờ thấy cột nước xoáy cao như thế. Trôi dạt trên biển cả ngày trời, vừa đói vừa khát, tôi cứ nghĩ bản thân không thể trở về được nữa", ông Chiến kể.

4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt - 3

Sau 3 ngày lênh đênh trên biển, ngư dân Nguyễn Ngọc Hà gần như kiệt sức và được đưa đến bệnh viện điều trị (Ảnh: Nhật Anh).

Còn với ngư dân Nguyễn Ngọc Hà là người duy nhất trên tàu cá QB 98614-TS đã trở về, 4 người còn lại chưa rõ tung tích. Trước khi được cứu và đưa về bờ, ông Hà đã phải trải qua thời gian 3 ngày, ôm phao lênh đênh trên biển.

Sức khoẻ của ông Hà hiện khá yếu, được gia đình đưa đến cơ sở y tế để điều trị, cấp cứu hồi sức.

Niềm hy vọng nơi làng biển

Trái ngược với cảm xúc của các gia đình có ngư dân trở về an toàn, thân nhân của 10 thuyền viên đang mất tích vẫn trông ngóng từng giờ, từng phút, mong có một "phép màu".

4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt - 4

Người thân của các ngư dân mất tích vẫn đang thấp thỏm chờ đợi, hy vọng vào một "phép màu" (Ảnh: Nhật Anh).

Trong căn nhà cấp 4 bên bờ biển, chị Nguyễn Thị Thủy, trú thôn Tân Mỹ, phường Quảng Phúc (chồng ngư dân Phan Thanh Hùng, chủ tàu QB 98614-TS) cứ đứng ngồi không yên.

Suốt nhiều ngày qua, chị Thủy ngóng tin chồng đến mất ăn, mất ngủ. Khi có tin một số ngư dân được cứu sống, niềm hy vọng lại lóe lên với chị Thủy nhưng rồi lại hụt hẫng khi những người được cứu sống và trở về chưa có tên chồng.

Vợ chồng chị Thủy có 2 con trai, đang đi lao động ở nước ngoài, chồng làm nghề biển nên chị Thủy thường ở nhà một mình. Vào ngày 28/4, anh Hùng cùng 4 người khác lên tàu ra khơi, đến đêm 3/5 không may gặp giông lốc và mất liên lạc cho đến nay.

4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt - 5

Chị Thủy gần như ngã quỵ khi người chồng gặp nạn trên biển, đến nay vẫn chưa rõ sống, chết (Ảnh: Nhật Anh).

"Từ khi chính quyền địa phương thông báo tàu cá của Hùng gặp nạn, anh em trong nhà đều bủn rủn hết tay chân. Sáng nay có 1 thuyền viên trên tàu của Hùng trở về an toàn, hy vọng rằng những người còn lại đều bình an", một người thân của ngư dân Hùng nói.

Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, cho biết, chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích các ngư dân gặp nạn. Lãnh đạo địa phương cũng đã đến động viên tinh thần các gia đình có người gặp nạn và sẽ có kế hoạch hỗ trợ.

Như Dân trí đã thông tin, trong ngày 2/5 và 3/5, do gặp lốc xoáy, 4 tàu cá Quảng Bình bị chìm trên biển. Trên 4 tàu cá gặp nạn có tất cả 24 ngư dân. Trong đó 1 người tử vong, 13 người được các tàu cá đánh bắt trên biển cứu sống, 10 người đang mất tích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm: Ngư dân 24 giờ bám thùng nước trôi dạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO