4 tác dụng giảm cân chính của hành tây

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 23/04/2024 11:20

Hành tây không chỉ có tác dụng giải độc mà còn giúp giảm cân. Dưới đây là 4 chất chính có trong hành tây có tác dụng giúp giảm cân.

4 tác dụng giảm cân chính của hành tây
Người muốn giảm cân có thể ăn hành tây. Đồ hoạ: Hạ Mây

Selenium

Selenium là một loại khoáng chất có khả năng chống oxy hóa cao, chủ yếu được đào thải sau khi kết hợp với thủy ngân.

Sunfua

Thành phần sunfua (khoáng chất lưu huỳnh) của hành tây có thể làm cho các enzyme giải độc của gan hoạt động đầy đủ. Ngoài ra, còn có tác dụng chống huyết khối, do đó, chúng ta ăn hành tây có thể ngăn tiểu cầu đông lại.

Thành phần khoáng chất lưu huỳnh trong hành tây có thể thúc đẩy nhu động ruột. Đồng thời, chất xơ hòa tan phong phú có thể kích thích nhu động đường tiêu hóa.

Glutathione

Glutathione là chất chống oxy hóa, một trong những peptide có chứa axit amin lưu huỳnh, có thể cải thiện chức năng gan, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo.

Glutathione còn có thể ức chế sản xuất melanin và cải thiện bệnh chàm, viêm da, nổi mề đay hoặc đốm gan.

Quercetin

Hành tây rất giàu một hợp chất thực vật gọi là quercetin, có đặc tính chống béo phì và khả năng chống oxy hóa cực cao. Nó cũng có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ ở gan.

Ngoài ra, những người thường xuyên ăn hành tây có hoạt động tiêu sợi huyết (hòa tan chất xơ giúp lưu thông máu) tốt hơn. Những người không ăn hoặc ăn ít hành tây có hoạt động tiêu sợi huyết thấp hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 tác dụng giảm cân chính của hành tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO