4 tác dụng của sữa hạt óc chó đối với sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo Health)| 17/02/2022 13:00

Tác dụng của sữa hạt óc chó rất đa dạng đối với sức khỏe ở nhiều độ tuổi bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào. Dưới đây là một số tác dụng của loại sữa này đem lại cho sức khoẻ chúng ta.

Giúp đường ruột khỏe mạnh

Ăn quả óc chó hỗ trợ hệ vi sinh vật trong đường ruột sản xuất butyrate – một chất béo có tính nuôi dưỡng và giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Khi đường ruột hoạt động kém, nó có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim và ung thư.

Hỗ trợ giảm cân

Quả óc chó có hàm lượng calo cao, nhưng các nghiên cứu cho thấy lượng calo hấp thụ vào cơ thể thấp hơn thực chất là 21%.

Bên cạnh đó, ăn quả óc chó còn giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn tốt hơn, hạn chế ham muốn dành cho những món ăn thiếu lành mạnh như bánh ngọt và đồ chiên rán. Từ đó giúp cân nặng ở trong tầm kiểm soát và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2

Bên cạnh việc kiểm soát cân nặng giúp gián tiếp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và lượng đường huyết cao, ăn quả óc chó cũng trực tiếp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cơ chế riêng biệt.

Chứng minh cho lời khẳng định này, một nghiên cứu có kiểm soát ở 100 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy khi họ dùng 1 thìa dầu óc chó ép lạnh mỗi ngày trong 3 tháng, trong khi tiếp tục dùng thuốc điều trị tiểu đường và áp dụng chế độ ăn uống cân bằng, kết quả giảm 8% lượng đường trong máu lúc đói.

Tốt cho sức khỏe não bộ

Nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng trong quả óc chó như chất béo không bão hòa đa, polyphenol và vitamin E có thể giúp bảo vệ não bộ khỏi hiện tượng stress oxy hóa và chứng viêm trong não. Từ đó làm tăng tốc độ xử lý thông tin, khả năng ghi nhớ và giúp tinh thần ổn định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 tác dụng của sữa hạt óc chó đối với sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO