4 tác động của mỡ nội tạng đến sức khoẻ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/02/2024 11:55

Mỡ nội tạng tăng cao sẽ gây ra một số tình trạng sức khoẻ xấu như tăng đường huyết, tăng lipid máu, tăng huyết áp, các bệnh về tim mạch, mạch máu não và các bệnh khác.

4 tác động của mỡ nội tạng đến sức khoẻ
Khi hàm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể quá cao có thể dẫn đến một số bệnh. Đồ hoạ: Hạ Mây

Gây bệnh tim mạch

Chất béo tích tụ quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, gây rối loạn tuần hoàn, giảm lượng oxy cung cấp cho tế bào cơ tim. Đồng thời, gây tức ngực và khó thở, đánh trống ngực, mệt mỏi, đau vùng trước tim, thậm chí dẫn đến suy tim.

Gây ra các bệnh mạn tính

Việc tăng mỡ nội tạng sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ tăng huyết áp, tăng đường huyết và lipid máu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tỉ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở những người béo phì cao gấp 4-5 lần so với người bình thường và 80% bệnh nhân tiểu đường loại 2 bị béo phì.

Ảnh hưởng đến sinh sản

Khi lượng mỡ nội tạng của phụ nữ quá cao, nồng độ hormone có thể bị rối loạn, kinh nguyệt không đều, thậm chí sự phát triển của nang trứng có thể bị ảnh hưởng. Khi lượng mỡ nội tạng của nam giới quá cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng.

Gây ra các bệnh về xương khớpNhững bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì dễ bị chèn ép xương, khớp, dẫn đến cột sống thắt lưng và các khớp chi dưới phải chịu tải trọng lớn hơn, dễ mắc bệnh viêm xương khớp.

Bài liên quan
  • Lý do nên thêm muối vào trà để có nhiều lợi ích sức khỏe
    Thêm muối vào trà có vẻ khác thường nhưng lại được người dân ở các vùng như Nhật Bản, Đông Âu ưa chuộng. Thức uống này làm giảm đáng kể cảm giác đắng của trà, khiến nó không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều lợi ích sức khỏe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 tác động của mỡ nội tạng đến sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO