4 sự thật về carbohydrate

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS)| 03/06/2022 17:52

Theo Health Shots, carbohydrate là thành phần cơ bản trong nhiều thức ăn, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Dưới đây là 4 sự thật về carbohydrate.

4 sự thật về carbohydrate
Ăn carbohydrate phức tạp sau 7 giờ tối giúp giảm cân là sự thật ít ai biết. Đồ họa: Doãn Hằng

Carbohydrate khiến cơ thể béo lên

Carbohydrate là thành phần cơ bản của thức ăn và là nhiên liệu ưa thích để cơ thể tạo ra năng lượng. Ăn quá nhiều carbohydrate khiến cơ thể béo lên. Carbohydrate từ các thực phẩm như nước ngọt, bánh kẹo, socola là nguyên nhân làm cơ thể tăng cân.

Carbohydrate mang lại cảm giác no

Carbohydrate giàu chất xơ, có khả năng làm cho cơ thể no. Chất xơ phân hủy từ từ, làm giảm tốc độ di chuyển thức ăn ra khỏi dạ dày. Tỉ lệ đói còn phụ thuộc vào sự thèm ăn, mức độ hoạt động, di truyền, cảm xúc và mức độ chất béo trong cơ thể.

Các nguồn carbohydrate mang lại cảm giác no cho cơ thể như yến mạch, khoai tây. Những thực phẩm này giúp cơ thể no lâu, bù lại lượng calo thâm hụt để giảm cân.

Mỗi loại carbohydrate tạo ra một mức năng lượng khác nhau

Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng và được phân hủy từ từ trong cơ thể để tạo ra năng lượng. Khi cơ thể đang thiếu năng lượng, ăn các loại carbohydrate phức tạp sẽ làm cơ thể uể oải, mệt mỏi vì thiếu năng lượng. Tuy nhiên, nếu ăn các loại carbohydrate đơn giản, cơ thể sẽ nhận được năng lượng nhanh chóng.

Ăn carbohydrate phức tạp sau 7h tối giúp giảm cân 

Ăn carbohydrate phức tạp sau 7h tối là cách đơn giản để giảm cân. Các loại carbohydrate này làm cơ thể no lâu, ngăn cản việc ăn khuya.

Ngoài ra, cần ăn uống điều độ, tham gia một số hoạt động thể chất để giảm cân lành mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 sự thật về carbohydrate
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO