4 startup Việt nhận suất đầu tư 50.000 USD

HAI LAM (tổng hợp)| 16/11/2021 15:59

Top 4 đội dẫn đầu cuộc thi SK Startup Fellowship 2021 đã được nhận vốn đầu tư 50.000 USD/startup.

sksf.png
Các startup nhận phần thưởng cuộc thi SK Startup Fellowship 2021

Sau một thời gian dài được rèn luyện và thi đấu, cuộc thi khởi nghiệp SK Startup Fellowship (SKSF) 2021 đã kết thúc với 4 dự án được nhận giải cao nhất của chương trình là khoản tài trợ 50.000 USD/startup.

Đó là VAIS (Vietnam Artificial Intelligence Solutions) - ứng dụng tập trung phát triển các công cụ AI cốt lõi giúp máy tính hiểu ngôn ngữ tự nhiên và giọng nói của con người. Ngoài ra, VAIS còn tạo ra các sản phẩm giúp cải thiện năng suất và sự sáng tạo của con người.

Voiz FM là ứng dụng nghe Podcast và sách nói bản quyền hàng đầu tại Việt Nam sẽ kết nối người dùng với những trải nghiệm âm thanh chất lượng mọi lúc mọi nơi.

GIMO là nền tảng công nghệ cung cấp chương trình phúc lợi đột phá cho nhân viên, giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì một nguồn nhân lực ổn định về tài chính.

Còn Umbalena là ứng dụng giáo dục giúp bé thông minh và phát triển toàn diện qua sách truyện cho trẻ em Việt Nam từ 2 - 6 tuổi.

Giải khuyến khích là khoản tài trợ 26.000 USD đã thuộc về VIFO: nền tảng trực tuyến nhằm kết nối và cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả các bên tham gia bảo hiểm.

Các startup còn lại nhận khoản tài trợ 16.000 USD/startup bao gồm: Otrafy, Palexy, Veritas, Med247, Nấm Tươi Cười, CyHome, Phenikaa Maas.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, thành viên hội đồng ban giám khảo chung Kết SKSF 2021, nhận xét: “Top startup SKSF năm nay rất đồng đều, có sản phẩm và mô hình kinh doanh rõ ràng, một số nhóm biết rõ mình cần gì và các nhóm đều có đội ngũ khá mạnh để bổ khuyết cho nhau và đó cũng chính là một trong những điều khiến ban giám khảo năm nay rất khó khăn khi chọn ra Top 4 xuất sắc nhất.

Riêng nói về Top 4 năm nay, tôi khá hài lòng với kết quả. Tôi nhận thấy đa phần các bạn đã có những bước đi ban đầu rất ấn tượng, bên cạnh sự chuẩn bị để có thể sale up mạnh trong thời gian tới. Đối với Top 8 còn lại, các bạn đều rất xuất sắc.

Tôi nghĩ mỗi chương trình có tiêu chí riêng, việc các bạn ở trong Top xuất sắc nhất của chương trình năm nay đã là một sự khẳng định mô hình kinh doanh của các bạn rất tiềm năng. Ngoài ra, tôi nghĩ với tiềm lực của SK Group luôn sẵn sàng kết nối mạng lưới alumni để các bạn có thể hỗ trợ nhau trong thời gian sắp tới”.

SK Startup Fellowship là chương trình được tổ chức thường niên với mục tiêu phát hiện những tài năng khởi nghiệp giai đoạn đầu, hỗ trợ họ phát triển và đồng thời đặt nền móng cho chặng đường đồng hành dài lâu cùng startup Việt Nam của SK Group.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 startup Việt nhận suất đầu tư 50.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO