4 scandal chấn động nhất Cbiz 2022: Ngô Diệc Phàm top 1

28/12/2022 09:56

2022 là năm khiến nhiều cái tên như Lý Dịch Phong, Đặng Luân... tiêu tan sự nghiệp.

Ngô Diệc Phàm

4 scandal chấn động nhất Cbiz 2022: Ngô Diệc Phàm top 1-1

Sau gần 2 năm chờ xét xử, cuối cùng Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đã công khai bản án sơ thẩm vụ án cưỡng dâm và dâm ô đối với bị cáo Ngô Diệc Phàm. Tổng hình phạt mà sao nam này phải chịu là 13 năm, đồng thời khi mãn hạn tù sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm nhận 11 năm 6 tháng tù vì phạm tội cưỡng dâm, thêm 1 năm 6 tháng tù vì tội quan hệ tình dục tập thể. Phiên tòa có sự góp mặt của nhân viên Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc, do Ngô Diệc Phàm là công dân nước này.

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao Bắc Kinh, từ tháng 11 - tháng 12/2020, bị cáo Ngô Diệc Phàm lợi dụng 3 người phụ nữ say xỉn không thể phản kháng để cưỡng bức họ quan hệ tình dục tại nhà riêng. Để đảm bảo quyền riêng tư của người bị hại, vụ án được xét xử kín và chỉ công khai kết quả ở cuối phiên tòa.

Lý Dịch Phong

4 scandal chấn động nhất Cbiz 2022: Ngô Diệc Phàm top 1-2

Đầu tháng 9, công an thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) ra văn bản chính thức xác nhận Lý Dịch Phong mua dâm trái phép nhiều lần, đã bị giam giữ hành chính.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987, là một trong "tứ đại đỉnh lưu" của làng giải trí Hoa ngữ, bên cạnh Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Việc anh bị bắt giữ vì mua dâm gây chấn động mạng xã hội.

Các tài khoản Weibo chính thức của lễ trao giải Kim Ưng, giải Hoa Đỉnh, Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình Trung Quốc đều xóa các bài viết liên quan đến nam diễn viên. Động thái này của giới chức Trung Quốc giống với trường hợp Triệu Vy, Phạm Băng Băng hay Ngô Diệc Phàm khi bị phong sát trước đó.

Ngoài ra, các thương hiệu do Lý Dịch Phong làm đại diện đều đã lên bài viết chấm dứt hợp tác cùng anh.

Đặng Luân 

4 scandal chấn động nhất Cbiz 2022: Ngô Diệc Phàm top 1-3

Chiều 15/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin trong đợt quản lý thuế toàn diện ở lĩnh vực giải trí từ năm ngoái, phòng thanh tra số 4, cục thuế thành phố Thượng Hải đã nghi ngờ và yêu cầu điều tra nam diễn viên Đặng Luân về tội danh trốn thuế.

Cục thuế thành phố Thượng Hải đã xác định nam diễn viên có hành vi trốn thuế với 47,6582 triệu NDT (hơn 170 tỷ đồng), và các khoản thuế chưa nộp khác là 13,9932 triệu NDT (hơn 50 tỷ đồng). Đặng Luân phải nộp bù 106 triệu NDT (hơn 380 tỷ đồng) bao gồm tiền thuế, tiền chậm nộp và tiền phạt.

Chỉ trong vòng 24 giờ, tên tuổi Đặng Luân bị xóa sổ khỏi mọi nền tảng mạng xã hội, sự nghiệp anh tiêu tan khi chỉ mới 30 tuổi.

Đáng nói, nam tài tử được biết tới là ngôi sao có đời tư kín tiếng, không scandal. Đến nay, việc Đặng Luân bị phong sát vẫn khiến nhiều cư dân mạng bày tỏ tiếc nuối.

Từ Hy Viên - Uông Tiểu Phi

Không vi phạm pháp luật, song màn đấu tố giữa Từ Hy Viên và chồng cũ Uông Tiểu Phi xứng đáng là một trong những vụ lùm xùm đáng chú ý nhất năm 2022.

4 scandal chấn động nhất Cbiz 2022: Ngô Diệc Phàm top 1-4

Sáng 21/11, truyền thông Đài Loan đưa tin Từ Hy Viên khởi kiện chồng cũ Uông Tiểu Phi vì không chấp hành thỏa thuận ly hôn. Nữ diễn viên đã nộp đơn lên Tòa án quận Đài Bắc để thi hành án. Theo đó, Uông Tiểu Phi không hề đưa trợ cấp ly hôn như đã thỏa thuận kể từ tháng 3, số tiền lên tới 5 triệu Đài tệ (gần 4 tỷ đồng).

Người đẹp Vườn Sao Băng đã xin lệnh cưỡng chế từ toàn án và được chấp nhận, do đó tòa phán quyết tài sản của Uông Tiểu Phi tại Đài Loan sẽ bị niêm phong.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi hoàn tất thủ tục ly hôn sau 10 năm chung sống. 2 người con được Từ Hy Viên chịu trách nhiệm nuôi dưỡng và chăm sóc.

Đến tháng 3/2022, nữ diễn viên thông báo tái hôn với ông xã người Hàn DJ Koo. Từ đó, Uông Tiểu Phi đã vi phạm thỏa thuận ly hôn và ngừng trả chi phí sinh hoạt cho các con.

Ngay lập tức, doanh nhân họ Uông phản pháo việc vợ cũ dùng tiền của anh để tiêu xài, ở trong ngôi nhà do anh trả phí, ngay cả chiếc đệm đang nằm cũng do anh mua.

Màn "chia tay trả đệm" của Từ Hy Viên trở thành trò cười cho cư dân mạng. Cả hai khẩu chiến trên mạng suốt một thời gian dài khiến ai ai cũng bày tỏ ngán ngẩm.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 scandal chấn động nhất Cbiz 2022: Ngô Diệc Phàm top 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO