4 nhóm người không nên ăn thịt đỏ, bò bít tết

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)| 23/10/2022 10:56

Trang Eat this not that chỉ ra 4 nhóm người không nên ăn bít tết để tránh các ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có vấn đề sức khỏe liên quan đến đường ruột

Hầu hết các loại thực phẩm đều tốt nếu tiêu thụ vừa phải, tuy nhiên, thịt bò bít tết có thể ảnh hưởng đến những người có dạ dày nhạy cảm. Điều này là do các vấn đề về đường tiêu hóa làm cho việc tiêu hóa thịt đỏ trở nên khó khăn hơn.

Lượng protein cao và thực phẩm béo chẳng hạn thịt bò bít tết và thịt đỏ sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm rỗng dạ dày. Dấu hiệu đầu tiên của vấn đề này là đầy hơi dữ dội và khó chịu. Đây là kết quả của các chất độc dư thừa tích tụ trong đường tiêu hóa.

Dị ứng thịt đỏ

Nên tránh ăn món thịt bò bít tết hoàn toàn đối với người có phản ứng ngắn hạn chẳng hạn như bị dị ứng.

Hội chứng Alpha-gal - được phát hiện trong những năm gần đây - là dị ứng với các sản phẩm làm từ động vật có vú, đặc biệt là phần thịt đỏ. Khá hiếm khi xảy ra nhưng dị ứng xuất hiện trong vòng vài phút sau khi ăn một miếng bít tết.

Các triệu chứng của dị ứng biểu hiện dưới dạng phát ban, ngứa, da có vảy (chàm), chảy nước mũi, nhức đầu, thở khò khè hoặc khó thở, đau dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn và sưng tấy ở các bộ phận cơ thể như môi, mặt, lưỡi và cổ họng.

Bị bệnh tiểu đường

Thịt bò bít tết và hầu hết các loại thịt đỏ có lượng chất béo bão hòa cao, có thể tích tụ nhiều LDL cholesterol (cholesterol xấu) trong máu và làm tăng huyết áp của cơ thể. Người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, vì vậy tránh dùng thịt bò bít tết sẽ ngăn ngừa sự gia tăng nguy cơ.

Có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại trực tràng

Thường xuyên ăn thịt bò bít tết có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Đối với người có một số di truyền nhất định, vấn đề này còn nặng nề hơn.

Tiêu thụ thịt bò bít tết và các loại thịt đỏ tương tự khác có liên quan đến một số bệnh ung thư khác nhau, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 nhóm người không nên ăn thịt đỏ, bò bít tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO