4 năm cung phụng mới nhận ra "chồng như vậy thà không có còn hơn"

22/05/2023 11:45

Bước vào hôn nhân, Hằng đã có một số vốn phòng thân. Nhưng chồng của cô thì chẳng có gì cả.

Hằng, 36 tuổi, là một người phụ nữ đam mê với cà phê bản địa. Tôi quen biết Hằng qua hội nhóm nông sản sạch. Hôm qua, tôi đặt mua cà phê hạt của Hằng. Trò chuyện đôi ba câu về một quán cà phê vốn cũng nổi tiếng tại quận 4, Hằng bảo: “Quán ấy của em gái chồng cũ em. Chồng em sau khi bị vợ bỏ thì về đấy làm”.

Cái chữ “sau khi bị vợ bỏ” của Hằng nói ra nhẹ như không, khiến tôi rất ngạc nhiên. Tôi hỏi lại: “Chồng em vì sao lại bị vợ bỏ thế?”.

Rồi Hằng kể: “Chuyện thì cũng ngắn thôi chị. Chồng em rất hiền lành, tử tế. Ảnh không ham thuốc lá, không rượu bia, cờ bạc, gái gú hay có tật xấu gì. Ảnh cũng thương vợ thương con, nhưng thiếu bản lĩnh, không kiếm ra tiền, sống thụ động. Em hết nuôi nổi ảnh rồi nên em bỏ”.

Tâm sự thêm, tôi càng ngớ người trước “mức độ đại gia” của Hằng - một phụ nữ ngó qua thì thấy nhỏ bé và rất bình thường. Trong suốt 4 năm từ khi cưới, Hằng trở thành trụ cột kinh tế chính của gia đình, chu cấp cho chồng không biết bao nhiêu tiền.

“Tính sơ sơ số tiền mà em phục vụ sở thích tiêu xài, ăn chơi của ảnh là 1 tỷ đồng đó chị. Em chưa tính đến tiền sinh hoạt trong nhà. Hai lần em đi sinh đều phải tự bỏ tiền. 10 ngày sau sanh là em đã phải đi làm rồi”, Hằng nói.

Theo đuổi nghiệp cà phê từ khi mới ra trường, Hằng tạo nên một thương hiệu cà phê sạch có tiếng. Quán của Hằng lúc nào cũng đông khách. Cô cũng rất nhanh nhẹn, sáng tạo trong việc đưa ra những bữa trưa ngon, đẹp mắt và giá phải chăng cho giới văn phòng. Công việc kinh doanh của cô dù nhiều đoạn khó khăn nhưng luôn mang về thu nhập ổn định.

Bước vào hôn nhân, Hằng đã có một số vốn phòng thân. Nhưng chồng của cô thì chẳng có gì cả. Hằng cứ nghĩ rồi chồng sẽ thay đổi, hoặc nếu không, cô có thể lo chuyện kinh tế, miễn chồng ở nhà chăm sóc con cái, nhà cửa.

Người tính không bằng trời tính, chồng Hằng có tính sĩ diện, nên làm đâu cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng. Kỹ năng giao tiếp không có, sức khỏe thì cũng nay ốm mai mệt. Gia đình nhờ người quen xin việc cho, anh vào làm 3 tháng thì bị sếp đuổi vì không đáp ứng được về sức khỏe, kỹ năng.

(Ảnh minh họa: Internet)
(Ảnh minh họa: Internet)

Hằng cũng nhiều lần nhờ anh trai xin việc cho chồng, nhưng rồi chồng cô cũng làm không chỗ nào quá được 3 tháng. Đến tận khi ly hôn, chồng cô vẫn không nhận ra sự yếu kém, bảo thủ. Anh đổ lỗi là vì lấy vợ, chăm sóc con cái nên không thể chuyên tâm công việc.

“Nếu ảnh không làm ra tiền nhưng quán xuyến được chuyện nhà thì em đã không buông tay. Đằng này ảnh rất lười, tính gia trưởng, lại thường xuyên nghe lời mẹ, cái gì cũng răm rắp cho rằng mẹ là nhất. Ảnh không biết nấu ăn, bừa bộn, sống vô trách nhiệm và còn chẳng biết dạy con gì cả”, Hằng bức xúc.

Thời gian là vợ chồng, Hằng chẳng tiếc gì để hỗ trợ cho chồng. Cô bỏ tiền ra mua điện thoại đời mới nhất, xe tay ga, máy tính xịn, vì chồng cô nói cần cho công việc. Cô cũng không tiếc gì việc đăng ký cho chồng các phòng tập cao cấp để chồng cải thiện sức khỏe mà chồng toàn bỏ phí. Rồi cô mua đồng hồ, áo quần, giày dép hàng hiệu…

3 lần chồng về đòi hùn vốn khởi nghiệp với bạn thân, Hằng cũng đồng ý. Cô để anh được đi theo đúng đam mê về xe cộ, đất đai nhưng rồi chẳng mấy chốc thì nhận ra việc kinh doanh ấy chỉ là “bánh vẽ”. Hằng ôm đau đớn khi chồng bảo mất trắng 600 triệu đồng.

Dần dần, cô không tin chồng được nữa. Khoản tiết kiệm 1 tỷ đồng mà cô tích cóp suốt bao nhiêu năm đã bay đi mất theo những hứa hẹn, quyết tâm của chồng. Nhìn 2 đứa con muốn đi học kỹ năng mà cũng không có tiền, thấy cuộc đời mình rồi không biết sẽ phải lao đao đến đâu nữa, Hằng bỗng dấy lên suy nghĩ: “Bỏ chồng”.

Trước đấy, cô vẫn cho rằng chồng không có tật xấu gì, cũng không có gì vượt quá giới hạn. Nhưng ngay khi có suy nghĩ không phải nuôi chồng nữa, cô cảm thấy như có một sự giải thoát xuất hiện. “Em quyết định chắc chỉ mất 1 phút chị ạ”, Hằng cười.

Quyết là làm, Hằng thông báo cho chồng, chồng cô ngỡ ngàng rồi không chấp nhận. Cô nói với cha mẹ hai bên. Mẹ chồng nói cô là loại “có phúc không biết hưởng, bạc tình”. Cha mẹ cô hỏi: “Con có nên suy nghĩ lại không?”. Nhưng chẳng có gì ngăn được Hằng nữa, miễn là thoát được khỏi gánh nặng ấy thì cô sẵn sàng bất chấp tất cả.

Hằng nộp đơn, chồng cô muốn níu kéo, nhưng anh cũng không biết làm thế nào. Cô chứng minh được tài chính nên giành quyền nuôi 2 con. Còn chồng Hằng đành tiếp tục về sống cùng cha mẹ, phụ giúp việc kinh doanh của em gái.

Từ khi bỏ chồng, cuộc sống của Hằng rất đơn giản và vui vẻ. Sáng sớm, cô đưa con đi học rồi qua quán cà phê làm việc say mê. Buổi chiều, Hằng về sớm đón các con. Cuối tuần, cô đưa con đi học bơi, học vẽ. Cô không dùng điện thoại sau 6 giờ tối mà chuyên tâm nấu nướng, 3 mẹ con cùng bày biện những món ngon, cùng học, cùng chơi.

Chồng cũ của Hằng lâu lâu lên thăm con, cô vẫn tạo điều kiện bình thường. Nhưng cô chưa từng một lần nghĩ đến chuyện sẽ quay lại.

“1 tỷ và 4 năm là cái giá để em thấy mình may mắn như thế nào khi bỏ được chồng đó chị. Có chồng mà mệt thêm, thì thà không có còn hơn” - Hằng đùa.

Phượng Hồng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 năm cung phụng mới nhận ra "chồng như vậy thà không có còn hơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO