4 năm cáng đáng gia đình nuôi chồng ăn học, khi trở về anh ta có biểu hiện bội bạc và phản ứng 'choáng ngợp' của cô vợ

18/04/2021 18:34

Sự bình tĩnh, thản nhiên và lý trí đến đáng kinh ngạc của Liên khiến anh ngây ngẩn. Hóa ra sau từng ấy năm bên nhau nhưng anh vẫn chưa thật sự hiểu cô.

Phụ nữ khi thật lòng yêu thương và tin tưởng, họ có thể dành trọn cho đối phương những gì mình có. Nhưng dám yêu cũng dám buông bỏ, một khi anh ta không còn xứng đáng, họ sẵn sàng quay lưng và có thể mỉm cười đón chào cuộc sống mới.

Liên (34 tuổi) chia sẻ cô ly hôn cách đây 2 năm. Cô và Huy - chồng cũ từng có thời gian yêu nhau 6 năm trước khi kết hôn.

"Chúng tôi bên nhau từ những ngày mới ra trường khốn khổ tìm con đường mưu sinh nơi thành phố phồn hoa. Gia đình hai bên đều nghèo, chúng tôi bắt đầu mọi thứ từ hai bàn tay trắng. Đi qua những ngày tháng cay đắng ấy, tình cảm hai đứa càng thêm bền chặt. Khi công việc tạm ổn định, chúng tôi quyết định về chung một nhà", Liên cho hay.

Cuộc sống nhiều khó khăn, Huy bàn với vợ muốn học thêm lên Thạc sĩ để cơ hội làm việc rộng mở hơn. Thời điểm đó Liên đang mang thai đứa con đầu lòng và họ vừa kết hôn được 2 năm. Thêm 6 năm yêu nhau, tổng cộng họ có 8 năm gắn bó.

4 năm cáng đáng gia đình nuôi chồng ăn học, khi trở về anh ta xin lỗi

Ảnh minh họa

Huy nghỉ việc tập trung cho việc học, Liên vừa lo cho gia đình vừa nuôi chồng học hành. Đó là một sự hy sinh không hề nhỏ và Liên không phải người phụ nữ ngốc nghếch hi sinh mù quáng vì người khác. Nhưng với tất cả những gì họ đã có với nhau, cô nghĩ tất cả là xứng đáng.

Sau khi lấy được tấm bằng thạc sĩ, Huy tiếp tục đi tu nghiệp ở nước ngoài 2 năm nhờ thi đỗ học bổng. Tương lai đang rộng mở trước mắt, Liên chấp nhận tiễn chồng lên đường, chấp nhận vợ chồng xa cách và con không được gặp bố trong thời gian dài.

Liên ở nhà nuôi con và gắng sức làm việc để gửi thêm tiền cho chồng bên kia yên tâm học hành. Nhiều đêm học mệt mỏi, Huy đã gọi điện than thở với vợ về những chật vật nơi đất khách quê người. Anh quên mất rằng một người phụ nữ xa chồng ở nhà cáng đáng tất cả trên vai còn nhọc nhằn và kiệt sức hơn nhiều.

Thế nhưng sau đó đến cả những cuộc gọi ca thán ấy cũng thưa dần, Liên chỉ nghĩ chồng đã thích nghi với cuộc sống lạ lẫm bên phương trời mới. Cho đến khi kết thúc 2 năm trở về, Huy không đi một mình mà bên cạnh còn có một người phụ nữ khác, lúc đó cô mới hiểu tường tận nguồn cơn.

"Người phụ nữ đó cũng cùng đi học như anh ta. Anh ta nói rằng trong những ngày tháng cô đơn và trống vắng nhất, nhờ có cô ta ở bên mà vượt qua được. Giữa họ không chỉ có tình yêu, còn có sự chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu sâu sắc. Và anh ta xin lỗi vì đã quên mất tôi rồi", Liên chia sẻ.

Chuyện đã đến nước đó, chẳng còn gì mà tranh luận, cãi vã hay níu kéo, bởi Huy đâu còn muốn quay về. Con đường duy nhất cho cuộc hôn nhân của Liên và Huy chỉ có ly hôn. Ngày Huy mang đơn ly hôn đến cho vợ ký, Liên không khóc lóc cũng chẳng ném vào mặt chồng mớ lời thoá mạ, chỉ trích nặng nề. Cô bình tĩnh và thản nhiên đến lạ thường.

"Em không giận anh ư?", Huy không cầm lòng được thốt lên câu hỏi.

Liên thở dài:

"Tôi không oán hận cũng không trách móc ai cả. Đây là lựa chọn của tôi, là quyết định do bản thân tôi đưa ra chứ không ai ép buộc. Do đó tôi phải đủ bản lĩnh để gánh vác hậu quả, đủ mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau này. Ôm hận thù, ai oán chỉ khiến cho cuộc sống của tôi tồi tệ thêm chứ chẳng tốt đẹp được phần nào. Tôi cần phải sống thật vui vẻ, hạnh phúc và có ý nghĩa hơn", Liên nói.

Khi còn ở bên nhau, cô có thể làm mọi điều vì người mình yêu thương, tin tưởng. Nhưng đến khi không còn là gì của nhau nữa, cô sẽ xóa sạch tất cả về anh ta chẳng giữ lại chút gì, cho dù đó là sự trách móc, uất hận.

4 năm cáng đáng gia đình nuôi chồng ăn học, khi trở về anh ta xin lỗi

Ảnh minh họa

"Ngoài ra tôi thấy tiếc cho anh hơn đấy. Hiện tại anh có thể dễ dàng tìm được cho mình một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang. Nhưng liệu anh có tìm được người sẵn sàng làm cho anh những việc mà tôi đã từng làm hay không?", Liên cười nhẹ rồi quay người bước đi.

Cô mất đi một người đàn ông tồi, trên đời này còn rất nhiều người đàn ông khác có thể đối xử với cô tốt hơn. Ngược lại Huy có thể tìm được một người tương tự như vợ cũ?

Bóng dáng mảnh mai của cô khuất dần, để lại trong lòng Huy cảm giác bàng hoàng không từ nào có thể diễn tả được. Sự bình tĩnh, thản nhiên và lý trí đến đáng kinh ngạc của Liên khiến anh ngây ngẩn. Hóa ra sau từng ấy năm bên nhau nhưng anh vẫn chưa thật sự hiểu cô. Trước đây Huy đánh giá Liên là người phụ nữ hiền dịu, chịu thương chịu khó, nhún nhường, hiền lành. Nhưng tới lúc này anh mới nhận ra ẩn sau sự giản dị và “tầm thường” ấy là một tâm hồn cứng cỏi, mạnh mẽ hơn ai hết. Khiến anh vừa có phần choáng ngợp lại không khỏi khâm phục.

Cả đêm ấy và nhiều đêm sau nữa Huy mất ngủ bởi câu nói cuối cùng của Liên trước khi rời đi. Giờ đây anh đã có tiền tài, địa vị, có một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh bên cạnh. Nhưng có lẽ cả đời này anh sẽ không bao giờ tìm được một người phụ nữ có thể đối xử với mình được như Liên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 năm cáng đáng gia đình nuôi chồng ăn học, khi trở về anh ta có biểu hiện bội bạc và phản ứng 'choáng ngợp' của cô vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO