4 món tráng miệng từ sữa chua Hy Lạp không những ngon còn hỗ trợ giảm cân

hồng diệp (theo food.ndtv)| 01/04/2024 13:55

Sữa chua Hy Lạp có thể được sử dụng để làm một số món tráng miệng thơm ngon và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1. Shrikhand ít béo

Shrikhand là món ăn tráng miệng Ấn Độ làm từ sữa chua Hy Lạp ít béo, kết cấu dạng kem đặc, có hương vị từ nghệ tây và quả bạch đậu khấu. Công thức này cũng sử dụng hạt chia và dâu tây nghiền nhuyễn, đều là những thực phẩm ít calo, có lợi cho sức khỏe và rất tốt cho quá trình giảm cân.

2. Pudding xoài

Đây là món ăn kết hợp từ sữa chua Hy Lạp và xoài. Sữa chua Hy Lạp ít béo là sản phẩm quen thuộc với những ai muốn giảm cân. Khi kết hợp với xoài là một loại trái cây bổ dưỡng, nhiều vitamin sẽ là món tráng miệng thơm mát và ít calo.

3. Sữa chua Hy Lạp mật ong

Khi thèm đồ ngọt, bạn có thể ăn những món ăn từ sữa chua Hy Lạp thay vì những món ăn vặt không lành mạnh nhiều dầu mỡ. Trộn sữa chua Hy Lạp với một ít mật ong, thêm quả việt quất và nho khô ở bên trên là bạn đã có một món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà không còn cảm giác đói.

4. Bánh brownie sữa chua Hy LạpNhững chiếc bánh quy thơm ngon này được chế biến mà không cần trứng hay các nguyên liệu làm bánh thông thường. Để làm ra chiếc bánh này, chắc chắn phải sử dụng sữa chua Hy Lạp, đường nâu thay vì kem và các thành phần khác bao gồm bột mì nguyên hạt, yến mạch nấu nhanh, baking soda, bột nở, sô cô la đen, bơ lạt, bột ca cao và chiết xuất vani. Món bánh này hứa hẹn sẽ là một món ăn vặt lành mạnh và mới mẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món tráng miệng từ sữa chua Hy Lạp không những ngon còn hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO