4 món ăn trưa vừa tiết kiệm thời gian vừa tốt cho sức khỏe

Mạnh Hoạt (Eat This Not That)| 09/01/2022 11:30

Một bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau buổi sáng bận rộn. Eat This Not That đã gợi ý 4 món ăn trưa vừa tiết kiệm thời gian, vừa tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải thử.

Sandwich cá hồi xông khói

Cá hồi hun khói tương đối ít calo nhưng lại chứa hàm lượng protein chất lượng cao, các chất béo thiết yếu và các vitamin cũng như chất khoáng. Vài lát bánh sandwich kẹp với cá hồi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa của bạn, vừa tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Mì udon với sốt cay

Mì udon là bí quyết cho một bữa trưa nhanh chóng. Ngâm mỳ nhanh trong nước sôi, sau đó được trộn với bơ hạnh nhân đã được thêm các gia vị như nước tương, giấm, tương ớt, dầu mè, tỏi và nước mắm. Bạn cũng có thể cho thêm vào một chút bông cải xanh nướng trong lò vi sóng để tăng thêm chất xơ cho bữa ăn.

Salad rau xà lách Arugula

Đây là loại rau được nhiều tín đồ giảm cân yêu thích vì thành phần giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng vitamin A, C cao lại ít calo, lại giàu chất xơ và vitamin nên sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp đường ruột hoạt động khỏe mạnh và thúc đẩy việc thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể kết hợp rau arugula với các loại thực phẩm khác như cà chua bi, dưa chuột hay ức gà để món salad thêm hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng.

Bánh tacos gà

Trong vòng chưa đầy 10 phút, bạn đã có ngay món bánh tacos kiểu Mexico bằng cách cho một lớp vỏ tacos nguyên hạt với sốt salsa, thịt gà xé nhỏ, bơ và ngò. Bạn cũng có thể thêm một chút nước cốt chanh để làm dậy hương vị món ăn. Như vậy là bạn đã có thể thưởng thức món bánh tacos gà thơm ngon nhưng vẫn tiết kiệm thời gian.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món ăn trưa vừa tiết kiệm thời gian vừa tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO