4 món ăn sáng giúp đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 27/09/2023 17:12

Nhiều người thường bỏ bữa sáng để giảm cân. Nhưng điều này không tốt cho sức khoẻ và dễ khiến tăng cân trở lại. Dưới đây là 4 món có thể ăn vào bữa sáng, giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

4 món ăn sáng giúp đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả
Ăn sữa chua vào buổi sáng có thể giúp giảm cân. Ảnh: Nguyên Chân

Sữa chua nóng

Chỉ cần vài phút hâm nóng trong lò vi sóng, chúng ta có ngay món sữa chua nóng thơm ngon, bổ dưỡng.

Sữa chua giàu canxi, hỗ trợ đường tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra, sữa chua nóng còn có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chuối nóng

Lượng oligosacarit trong chuối tăng lên khi ở nhiệt độ cao. Oligosacarit có thể thay đổi hệ sinh thái đường ruột, tăng số lượng men vi sinh và đạt được hiệu quả cải thiện khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng.

Ngoài ra, nó còn giúp ức chế sự gia tăng cholesterol và hỗ trợ giảm cân. Làm nóng chuối không chỉ tăng gấp đôi vị ngọt, mà còn tăng cường đáng kể tác dụng chống oxy hóa.

Thực hiện: Bóc vỏ chuối. Có thể cắt lát nếu muốn. Cuối cùng, cho vào lò vi sóng ở công suất 500 watt trong khoảng 90 - 120 giây.

Cà chua nóng

Chất lycopene trong cà chua sẽ loại bỏ các chất thải cũ ra khỏi cơ thể và giúp máu lưu thông. Món cà chua nóng có thể cải thiện sự hấp thụ lycopene và quá trình trao đổi chất của cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Thực hiện: Đầu tiên, cắt bỏ cuống và dùng dao tạo dấu chéo trên cà chua. Đặt vào lò vi sóng và đun nóng ở công suất 500 watt trong khoảng 100 giây.Cơm nắmGạo rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm táo bón hiệu quả. Ngoài ra, khi nhai cơm, miệng sẽ tiết ra một loại enzyme có khả năng phân hủy tinh bột, biến tinh bột thành dextrin và maltose dễ hấp thụ, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món ăn sáng giúp đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO