4 mẹo giảm cân với cơm mà không cần ăn kiêng

HẠ MÂY (THEO ntdtv.com) | 22/05/2022, 18:22

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp giảm cân nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cơm cũng có tác dụng giảm cân tuyệt vời khi chúng ta biết dùng đúng cách.

Trộn các loại hạt cùng gạo

Gạo kết hợp cùng với nhiều hạt có thể giúp tăng cường giảm cân trong thời gian ngắn. Khi cơ thể con người đốt cháy calo, nó cũng cần sự tham gia của vitamin và khoáng chất và gạo có thể giúp thực hiện vai trò này.

Ngoài ra, cũng có thể cho bột yến mạch vào cơm, vì bột yến mạch rất giàu chất xơ, không những có thể ức chế sự gia tăng của lượng đường trong máu mà còn dễ tạo cảm giác no.

Kết hợp với súp miso

Nếu thân nhiệt cơ bản của cơ thể quá thấp sẽ gây ra tình trạng khó giảm cân. Súp miso là một sự kết hợp tuyệt vời khi ăn cơm. Miso là một loại thực phẩm lên men, súp miso nóng có tác dụng làm ấm và giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể.

Khi nấu súp miso, bạn có thể thêm các loại rau bổ dưỡng như ngô, bắp cải, cà chua, đậu phụ,… tùy theo sở thích cá nhân.

Ăn cơm sau cùng

Thứ tự ăn cơm cũng rất quan trọng. Điều này là do ăn cơm trước có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên, một phần đường sẽ được tiêu thụ dưới dạng calo, phần dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích trữ trong cơ thể.

Quảng cáo

Tuy nhiên, nếu bạn ăn chất xơ trước, nó sẽ ức chế sự gia tăng của đường và mọi người sẽ dễ dàng giảm cân. Đối với những người ăn kiêng, khuyến nghị tiêu thụ khoảng 100 gam gạo mỗi bữa.

Nhai chậm và không ăn quá nhanh

Khi ăn cơm không nên ăn quá nhanh, tốt nhất nên ăn thành từng miếng nhỏ và nhai kỹ thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Điều này có thể kích thích hiệu quả hơn trung tâm thần kinh của não và tạo ra cảm giác no.

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 mẹo giảm cân với cơm mà không cần ăn kiêng
vietnam.vn