4 mẹo giảm cân ít tốn sức nhưng cực kỳ hiệu quả

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS, NOT THAT)| 15/08/2022 10:24

Giảm cân là một việc khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt có thể giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể áp dụng để kiểm soát cân nặng của mình.

Luôn giữ cho cơ thể mát mẻ

Một nghiên cứu  nổi bật được công bố trên tạp chí Diabetes chỉ ra rằng bật máy lạnh hoặc giảm nhiệt vào mùa đông có thể giúp giảm mỡ bụng trong khi ngủ. Việc cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ mát mẻ, thậm chí là lạnh, mỡ trắng sẽ được chuyển hóa thành mỡ nâu và đốt cháy trong quá trình giữ ấm cơ thể.

Uống cà phê

Cà phê cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Uống cà phê mỗi ngày có thể làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Cà phê chứa caffein có tác dụng làm tăng lượng calo và chất béo cơ thể đốt cháy, từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn. Khi uống cà phê để hỗ trợ giảm cân, bạn cần lưu ý không pha cà phê cùng sữa, đường hoặc kem và đặc biệt không lạm dụng cà phê vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cắt giảm lượng chất béo

Một báo cáo từ Viện Nghiên cứu Credit Suisse cho thấy ngày càng nhiều người chọn thực phẩm có nhiều chất béo (nhất là đồ ăn nhanh) cho bữa ăn.  Tuy nhiên, những thực phẩm này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch mà nó còn gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn cần giảm lượng chất béo trong bữa ăn hàng ngày xuống mức thấp nhất có thể.

Chọn các loại trái cây có màu đỏ

Những loại trái cây có màu đỏ (như táo, nho, dưa hấu, mâm xôi,...) là lựa chọn tốt nhất trong việc giảm cân. Các chất dinh dưỡng có hàm lượng cao là flavonoid, đặc biệt là anthocyanins - hợp chất làm cho trái cây có màu đỏ có khả năng làm giảm hoạt động của các gen lưu trữ chất béo. Ngoài ra những loại quả này còn rất giàu vitamin giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo giảm cân ít tốn sức nhưng cực kỳ hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO