4 mẹo cắt lượng đường để giảm cân nhanh hơn

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)| 15/02/2023 18:34

Trang Eat this not that chỉ ra 4 mẹo cắt giảm lượng đường để giảm cân nhanh hơn.

4 mẹo cắt lượng đường để giảm cân nhanh hơn
Nên ăn các loại thực phẩm có chứa đường tự nhiên, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa như trái cây thay vì thêm đường từ bánh quy, kẹo và kem. Ảnh: Thanh Ngọc

Dùng đường tự nhiên

Trao đổi các loại thực phẩm có chứa đường tự nhiên, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa như trái cây thay vì thêm đường từ bánh quy, kẹo và kem.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn ăn vị ngọt, có thể thêm bột ca cao vào đồ uống, chiết xuất vani và trái cây cho món sinh tố hoặc loại bơ hạt yêu thích. Với việc tìm cách sử dụng những thực phẩm có vị ngọt, theo thời gian, vị giác sẽ thay đổi và bạn sẽ không còn thích vị siêu ngọt ít bổ dưỡng.

Hạn chế đồ uống có đường

Để cắt giảm lượng đường, nên hạn chế đồ uống có đường như soda và chủ yếu dùng nước lọc, trà và cà phê không đường.

Đọc các thành phần trên bao bì thực phẩm

Nên đọc các thành phần trên bao bì thực phẩm và chọn những nhãn hiệu không thêm đường hoặc chứa lượng đường tối thiểu. Một số đường bổ sung trên nhãn thực phẩm gồm đường nâu, mật ong, đường thô, mật đường, sirô, nước trái cây cô đặc, chất làm ngọt từ ngô, đường mạch nha. Nên hạn chế thực phẩm có chứa đường bổ sung.

So sánh lượng calo

Nên tập trung vào việc bổ sung thực phẩm chất lượng. Chẳng hạn, so sánh 500 calo của 1 chiếc bánh rán với 500 calo của thực phẩm nguyên chất chứa đầy chất dinh dưỡng như món salad với trứng, bơ, hạt và dầu ô liu. 2 cách tiêu thụ 500 calo này chắc chắn không bằng nhau. Trên thực tế, cơ thể bạn sẽ xử lý theo cách khác nhau.

Những chiếc bánh rán hầu hết được tạo thành từ đường bổ sung và chất béo bão hòa và không có bất kỳ loại protein ổn định máu hoặc gây no. Do đó, thức ăn này không chỉ làm tăng lượng đường trong máu mà còn không giữ cho bạn no, dẫn đến đói và thèm ăn.

Bài liên quan
  • Giảm cân đẹp dáng nhanh chóng với thực đơn Eat Clean đơn giản, ngon miệng
    Chế độ ăn Eat Clean không còn là cụm từ xa lạ, song chưa nhiều người hiểu rõ về bản chất phương pháp này. Đó không phải là ăn kiêng mà là chế độ hướng tới sự thanh đạm, lành mạnh hỗ trợ giảm cân. Không phải ai cũng có đủ thời gian để tìm hiểu, lên thực đơn và chế biến đúng phương pháp. Vì vậy hãy tham khảo thực đơn dưới đây và thử áp dụng nếu phù hợp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo cắt lượng đường để giảm cân nhanh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO