4 'mảnh' Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên

20/05/2024 19:00

Thanh Ngọc, Ngô Quỳnh Anh, Thúy Nga, Duy Uyên từng là những ký ức đẹp của thế hệ 8X, 9X đời đầu. 25 năm kể từ khi nhóm tan rã, 4 cô gái này vẫn dành được sự quan tâm của công chúng.

Nhóm Mắt Ngọc thành lập năm 1998 với bốn thành viên ban đầu là Thanh Ngọc, Ngô Quỳnh Anh, Thúy Nga, Duy Uyên đã trở thành một phần ký ức tươi đẹp của nhiều khán giả 8x, 9x.

Mắt Ngọc gắn liền với nhiều ca khúc về tuổi học trò, mối tình đầu, thầy cô và trường lớp như: Nhớ ơn thầy cô, Cười lên bạn nhé.... Hiện tại, các cô gái đã có những hướng đi riêng trong sự nghiệp và cuộc sống.

Ngô Quỳnh Anh: Kín tiếng, viên mãn với hôn nhân

Ngô Quỳnh Anh sinh năm 1983, gia nhập nhóm Mắt Ngọc khi mới 14 tuổi. Cô được khán giả yêu thích bởi gương mặt ngây thơ, giọng hát trong trẻo. Đầu năm 2004, khi nhóm đang ở thời kỳ đỉnh cao, cô bất ngờ rời nhóm.

Kể từ khi rút lui khỏi làng giải trí, Ngô Quỳnh Anh gần như ở ẩn, rất ít khi cập nhật cuộc sống riêng tư trên mạng xã hội. Chỉ biết rằng, cô theo học ngành marketing ở một trường đại học quốc tế.

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-14 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-2
Quỳnh Anh trẻ trung tuổi 41, đi du lịch cùng con trai khắp nơi.

Đầu năm 2014, Quỳnh Anh kết hôn cùng bạn trai là Hoàng Anh. Sau đám cưới, cô có cuộc sống đầm ấm bên gia đình. Cô cho biết, hiện tại rất hài lòng với cuộc sống thường nhật bình dị.

"Mỗi ngày, tôi thức dậy sớm đưa con đi học sau đó tập thể dục và làm việc. Buổi chiều, tôi lại đón con, hai mẹ con cùng đi học nhạc còn buổi tối là thời gian cả nhà quây quần, hưởng không khí sum họp bên nhau", cô nói.

Ở tuổi 41, Ngô Quỳnh Anh nhận nhiều lời khen về nhan sắc trẻ trung, vóc dáng mảnh mai không khác nhiều thời cô còn là thành viên nhóm nhạc Mắt Ngọc, H.A.T. Có khán giả thốt lên rằng nữ ca sĩ thần tượng một thời không hề thay đổi sau hàng chục năm, thậm chí ngày càng đẹp và rạng rỡ. Nữ ca sĩ cho rằng nhờ tập thể dục, sống vui vẻ và ít giữ mọi chuyện trong lòng nên cô trông tươi tắn, trẻ lâu.

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-3
Thanh Ngọc và Ngô Quỳnh Anh là bạn thân dù nhóm tan rã hơn 20 năm.

Cuộc sống sau khi rời showbiz được Ngô Quỳnh Anh tự đánh giá là "may mắn". Cô thấy bản thân được học, làm việc mới, tích luỹ kinh nghiệm, tiếp cận nhiều kiến thức khác.

Theo cô, mọi thứ đều bổ sung cho nhau, kể cả kiến thức về nghệ thuật. "Ngoài ra, tuy đã dừng ca hát nhưng tôi vẫn được khán giả yêu thương, điều đó quý giá và hạnh phúc", cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc nói.

Đã rất lâu, Ngô Quỳnh Anh không còn hoạt động nghệ thuật cho đến gần đây, cô khởi động một dự án âm nhạc. Nữ ca sĩ cho biết, lý do khiến cô quay lại biểu diễn sau 15 năm là sự động viên của con trai và người hâm mộ.

Thanh Ngọc: Mất 8 năm tuyệt vọng vì mong con

Thanh Ngọc sinh 1983, từng là trưởng nhóm Mắt Ngọc. Cô cũng là người hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhất trong 4 thành viên đời đầu.

Nữ ca sĩ hoạt động trong nhóm đến năm 2004 thì tách ra solo. Năm 2005 cô đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM. Sau đó Thanh Ngọc hoạt động cả lĩnh vực ca hát và điện ảnh rất sôi nổi. Nữ ca sĩ ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các bản nhạc đình đám như: Cafe đắng và mưa, Hãy buông tay em, Tình yêu diệu kỳ…

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-4

Năm 2011, cô và bác sĩ nha khoa Đức Thiệp tổ chức lễ cưới. Tuy nhiên sau 2 năm tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, Thanh Ngọc và ông xã đã lên kế hoạch có con nhưng hạnh phúc mãi chưa “gõ cửa”.

Đã có lúc, Thanh Ngọc bị tuyệt vọng, suy sụp tinh thần vì thụ tinh nhân tạo hết lần này đến lần khác đều không được. Chính vì vậy trong 8 năm đó nữ ca sĩ cũng không có mưu cầu gì về sự nghiệp âm nhạc. Đó cũng là thời gian cô “mất tích” khỏi các hoạt động nghệ thuật, không còn mặn mà với showbiz.

8 năm sau nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, cô đã có con đầu lòng. Tuy nhiên thời gian mang bầu, để giữ thai nhi, cô gần như nằm liệt giường, tiêm thuốc vào bụng nhiều tới nỗi bụng bầm thành cục đen thùi lùi, đau đớn vô cùng.

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-5
Thanh Ngọc - Ngô Quỳnh Anh thường xuyên chia sẻ ảnh thân thiết cùng nhau.

Đổi lại, cô cảm nhận được hết tình yêu thương của ông và và người thân. “Giai đoạn tôi có bầu, mỗi ngày mẹ đều qua nhà nấu cơm cho tôi ăn. Còn mọi thứ, chồng tôi chăm hết. Từ việc ẵm tôi ra ngoài gội đầu, lau mình mỗi ngày. Đi bác sĩ, cũng anh ẵm tôi lên xe, xuống xe, ẵm lên lầu, rồi ẵm về…", nữ ca sĩ từng nói trong chương trình Hạnh Phúc Ở Đâu.

Phải đến khi con cứng cáp, cô mới trở lại công việc của mình và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Duy Uyên: Định cư với chồng ở Mỹ, bắt đầu sự nghiệp từ số 0

Duy Uyên sinh năm 1983, tham gia Đội ca Nhà văn hóa Thiếu nhi TPHCM từ năm 4 tuổi. Cuối thập niên 1990, cô là "ngôi sao nhí" quen thuộc với khán giả miền Nam.

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-6

Năm 1998, Duy Uyên gia nhập Mắt Ngọc, được nhạc sĩ Trần Thanh Tùng dìu dắt. Sở hữu ngoại hình sáng, giọng hát ngọt ngào, Duy Uyên là một trong những gương mặt được yêu thích nhất của nhóm.

Sau khi Thanh Ngọc rời khỏi nhóm Mắt Ngọc, Duy Uyên trở thành trưởng nhóm. Thế nhưng vào năm 2010, cô rời khỏi nhóm và sang Mỹ định cư, kết hôn với chồng Việt kiều.

Duy Uyên từng chia sẻ, cô chấp nhận lập nghiệp lại từ đầu. Khi mới sang Mỹ, cô tập trung học tiếng Anh và ngành Y, cuối tuần rảnh rỗi đi hát cho cộng đồng người Việt.

Khi con gái đầu lòng cứng cáp, Duy Uyên muốn gia đình có thêm thành viên nên quyết định mang thai ở tuổi 40. Vì đã lớn tuổi, sức khỏe cũng không còn tốt như thời trẻ nên nỗ lực mang thai tự nhiên của nữ ca sĩ không thu được kết quả như ý. Cô từng sa sút tinh thần vì sảy thai, sau đó phải nhờ đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-7
Duy Uyên bên con gái lớn.

Sau nhiều lần thất bại, vợ chồng Duy Uyên cũng đã có được bé Liam nhờ thụ tinh nhân tạo. Cựu thành viên Mắt Ngọc sinh con trai vào tháng 8/2022 sau ca "vượt cạn" kéo dài 13 tiếng.

Hơn chúc năm bước vào hôn nhân, cựu thành viên Mắt Ngọc hiện có cuộc sống viên mãn. Duy Uyên cho biết chồng là người hiền lành, ít nói, yêu thương gia đình, luôn biết cách tạo bất ngờ cho vợ trong mỗi dịp kỷ niệm. Hiện Duy Uyên làm kỹ thuật viên siêu âm. Song song đó, cô còn làm MC cho một số talkshow về sức khỏe.

Thúy Nga: Đời tư nhiều thăng trầm

Thúy Nga là thành viên bám trụ lâu nhất với Mắt Ngọc khi hiện tại vẫn luôn cố gắng duy trì nhóm nhạc với nhiều lần đổi thành viên. So với các cô chị của mình, Thúy Nga lại có cuộc sống đời tư nhiều thăng trầm nhất.

Thúy Nga khá kín tiếng trong các mối quan hệ tình cảm, chưa bao giờ tiết lộ chuyện yêu đương cá nhân. Vì lí do này mà nữ ca sĩ từng bị đồn đoán là đồng tính nữ, sau đó cô lên tiếng phủ nhận về tin đồn giới tính.

4 mảnh Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên-8

Trước mọi lời đồn đoán về giới tính, Thúy Nga tâm sự, hiện tại cô chỉ mong mình có cuộc sống bình yên, giữ được sức khỏe tốt để có thể đi cùng nhóm thật lâu. Đến độ tuổi U40, bình yên là điều mà nữ ca sĩ cảm thấy ý nghĩa nhất.

Sau hơn 2 thập kỷ thì Mắt Ngọc vẫn là nhóm nhạc hiếm hoi còn hoạt động với sự gia nhập của các thành viên mới là Ngọc Kayla và Yến Nhi. Tuy vậy, những ký ức về các thành viên đời đầu vẫn sẽ là một hồi ức đẹp của thế hệ 8X, 9X.

Theo Gia đình Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 'mảnh' Mắt Ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO