4 lý do nhiều người ngoại tình công sở bất chấp rủi ro

22/03/2024 07:23

Tình công sở thường rất dễ xảy ra khi cả hai hoặc một trong hai đang có vấn đề về chuyện tình cảm hoặc họ tìm được sự đồng cảm ở nhau...

Thời gian qua, xu hướng ngoại tình nơi công sở đang phát triển, lan rộng. Qua rất nhiều cuộc tham vấn tâm lý liên quan đến ngoại tình, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho rằng, nguyên nhân dẫn đến ngoại tình nơi công sở là muôn hình vạn trạng. Nhưng có 4 nguyên nhân dưới đây là nổi bật nhất.

Đau đầu với công việc

Ở thời điểm này, áp lực công việc lên con người đang tăng lên nhanh chóng. Lúc này, những cơn bức bối, stress sẽ ghé thăm mọi người thường xuyên hơn. Và như một trào lưu, nhiều người lựa chọn ngoại tình để giải tỏa áp lực trong giờ làm việc căng thẳng.

Lúc này, họ sẽ tìm một người đồng nghiệp khác giới có cùng nhu cầu. Từ đó, thỏa mãn lẫn nhau, chăm sóc nhau trong những phút thảnh thơi nơi công sở. Lúc này, việc tận dụng, vụng trộm trong những khoảng thời gian giải lao sẽ mang lại cảm giác thú vị cho họ. Qua đó, phần nào xua tan những ức chế, bức bối gây nên bởi công việc.

4 lý do nhiều người ngoại tình công sở bất chấp rủi ro-1

Đồng cảm

Có một sự thật là nhu cầu chia sẻ của con người đang ngày càng tăng lên. Mọi người đều cần có người để nói về những mệt mỏi, áp lực thường ngày. Và dĩ nhiên, một người đồng nghiệp có chung môi trường lao động hàng ngày chính là những đối tượng tuyệt vời.

Ngược lại, vợ hay chồng lại thường không làm việc cùng công sở. Lúc này, rất khó để thấu hiểu được hoàn cảnh cũng như những chuyện mà người bạn đời của mình phải trải qua mỗi ngày làm việc.

Và tất nhiên, họ sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở những người đồng nghiệp. Khi đó, chuyện ngoại tình chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Thèm khát tình yêu

Một sự thật mọi người cần biết là hầu hết các cuộc hôn nhân đều khiến tình yêu phai nhạt đi ít nhiều. Đó là bởi những bộn bề, lo toan của cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều tới tình cảm, đam mê của cả hai người.

Khi đó, một người tình tươi trẻ, có sức sống hơn, lịch lãm hơn sẽ trở thành đối tượng tuyệt vời. Sự rung cảm của họ không giống như tình yêu, nó là sự thèm khát những đam mê của tuổi trẻ. Chính vì vậy, việc này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Mọi người tìm kiếm một người tình để xoa dịu những khó khăn trong cuộc sống gia đình mình.

Mục đích kinh tế

Những câu chuyện về cô nàng thư ký xinh đẹp cặp bồ với sếp không chỉ có trên phim. Ngoài đời, nó còn có thể phát triển theo chiều hướng ngược lại. Nghĩa là một anh chàng trẻ trung, đẹp trai cặp bồ với một “chị sếp” nào đó cũng không phải chuyện viễn tưởng.

Mục đích cho những cuộc ngoại tình này không phải tình yêu. Một bên cần tình dục, một bên cần tiền bạc. Đó chính là mục đích kinh tế trong những cuộc ngoại tình công sở này.

Và cho dù là bất cứ lý do nào, thì chuyện ngoại tình cũng là chuyện không thể chấp nhận được.

Theo GDTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lý do nhiều người ngoại tình công sở bất chấp rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO