4 lý do không nên kết hợp ăn pizza kèm với nước ngọt

Ngọc Thùy (THEO FOOD.NDTV)| 30/01/2024 22:24

Nhiều người ưa thích hoặc có thói quen ăn pizza kèm một ly nước ngọt mát lạnh. Tuy nhiên, sự kết hợp tưởng chừng tuyệt vời này có thể không tốt cho sức khỏe của bạn.

4 lý do không nên kết hợp ăn pizza kèm với nước ngọt
Nhiều người ưa thích hoặc có thói quen ăn pizza kèm một ly nước ngọt mát lạnh, tuy nhiên việc kết hợp này lại không tốt cho sức khỏe. Ảnh: AI - Ngọc Thùy

Nhiều người cho rằng uống nước ngọt trong bữa ăn no có thể hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, nó làm điều ngược lại. Bởi, uống đồ uống có ga, nước ngọt có thể tạo ra nhiều khí hơn, khiến bạn cảm thấy đầy hơi.

Nupuur Patil - nhà dinh dưỡng và là người sáng lập Nupuur Patil Fitness (Mumbai, Ấn Độ), giải thích việc kết hợp soda có hương vị cùng với bánh pizza có thể gây hại cho sức khỏe của bạn về lâu dài.Tăng cân do nạp quá nhiều calo

Pizza và nước ngọt đều góp phần làm tăng lượng calo dư thừa. Trong khi bánh pizza thường chứa carbohydrate tinh chế, chất béo bão hòa và natri, có thể dẫn đến tăng cân và tiềm ẩn các vấn đề về tim mạch; thì với đồ uống lạnh (nước ngọt), thường chứa nhiều đường và calo rỗng, sẽ làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Dễ tạo cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều

Tiêu thụ đồ uống có đường có liên quan đến béo phì, tiểu đường type 2 và các vấn đề về răng miệng. Hàm lượng đường cao cũng khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, sau đó là giảm đột ngột, dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

Làm suy yếu hệ thống miễn dịch

Ngoài ra, combo kết hợp 2 món ăn khoái khẩu đối với nhiều người này bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn. Cân bằng dinh dưỡng không đầy đủ có thể góp phần gây ra sự thiếu hụt, làm suy yếu hệ thống miễn dịch và làm suy giảm các chức năng cơ thể khác nhau.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hàm lượng muối quá cao trong cả pizza và nước ngọt có thể dẫn đến giữ nước, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Dựa trên nhiều nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn, tốt hơn hết bạn nên thưởng thức pizza mà không dùng đồ uống có ga. Đặc biệt, bạn cần tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này thường xuyên, cố gắng giữ điều độ và khi buộc phải sử dụng hãy dùng chúng có kiểm soát và thận trọng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lý do không nên kết hợp ăn pizza kèm với nước ngọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO