4 lưu ý trong bữa sáng cho người có bệnh thận

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 09/01/2024 09:17

Thận là cơ quan quan trọng để duy trì sự sống, những thói quen ăn uống trong chế độ ăn hàng ngày để có thể duy trì sức khỏe của thận. Dưới đây là 4 thói quen ăn uống trong bữa sáng tốt cho người bệnh thận.

4 lưu ý trong bữa sáng cho người có bệnh thận
Người bệnh thận cần duy trì một số thói quen trong bữa sáng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Ít gia vị

Chế độ ăn uống vào buổi sáng nên nhẹ nhàng, không ăn đồ chiên rán. Lượng dầu ăn hàng ngày không quá 25 gram, lượng muối ăn vào không quá 4 gram.

Ngoài lượng muối bổ sung, chúng ta cũng nên chú ý hạn chế nạp vào một số loại thực phẩm chứa muối khác.

Phân biệt axit béo tốt và xấu

Axit béo được chia thành tốt và xấu, thực phẩm động vật chứa hàm lượng axit béo bão hòa cao hơn, các axit béo này có hại, do đó, chúng ta nên giảm lượng thức ăn động vật.

Cá chứa hầu hết các axit béo không bão hòa, loại axit béo này có tác dụng tốt trong việc điều hòa lipid máu (mỡ máu) và có thể tăng lượng ăn vào hằng ngày.Không ăn quá nhiều chất đạm

Đối với bệnh nhân mắc bệnh thận, việc nạp quá nhiều chất đạm vào buổi sáng sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Chế độ ăn hàng ngày của những bệnh nhân này chủ yếu là protein chất lượng thấp, họ có thể tiêu thụ nhiều protein động vật chất lượng cao và ăn càng ít protein thực vật càng tốt.

Đa dạng thực phẩmChế độ ăn nên đa dạng, có thể ăn nhiều rau củ quả tươi, ăn ít thịt. Đồng thời, chúng ta nên ăn nhiều loại và màu sắc thực phẩm mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan
  • Lẩu cá kèo Sài thành - Món ăn níu chân lữ khách
    Tuy lẩu cá kéo có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ nhưng sau khi du nhập đến thị thành Sài Gòn thì đã biến đổi phần nào hương vị và trở thành một món ăn làm ngất ngây kẻ thực khách, nhất là những lữ khách phương xa rồi nguyện trở thành công dân của thành phố này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lưu ý trong bữa sáng cho người có bệnh thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO