4 lợi ích của nước ép cherry đối với người axit uric cao

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 03/05/2024 06:45

Quả anh đào (cherry) là loại trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước ép anh đào chứa nhiều khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa phù hợp với người có axit uric cao.

4 lợi ích của nước ép cherry đối với người axit uric cao
Nước ép cherry phù hợp với người có axit uric cao. Đồ họa: Hạ Mây

Giảm viêm

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients MDPI, quả anh đào chua có chứa các hợp chất như anthocyanin, các chất chống oxy hóa khác có đặc tính chống viêm, giúp kiểm soát các tình trạng như viêm khớp, đau nhức cơ bắp, giảm axit uric....

Giảm đau khớp

Nước ép anh đào chua có thể tốt cho những người bị đau khớp do axit uric cao. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ chỉ ra rằng, nước ép anh đào chua có thể làm giảm các triệu chứng viêm xương khớp và bệnh gút một cách hiệu quả.

Giàu đặc tính chống oxy hóa

Đặc tính chống oxy hóa trong quả anh đào chua giúp trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể, giảm tác hại do quá trình oxy hóa trong cơ thể bị rối loạn. Từ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, một số bệnh ung thư...

Tăng cường phục hồi sau tập luyệnMột nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế và Khoa học Thể thao Wiley Scandinavian đã gợi ý rằng nước ép anh đào chua có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp. Quả anh đào chua có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp giảm đau nhức cơ do tập thể dục, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lợi ích của nước ép cherry đối với người axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO