4 lợi ích của hạt gai dầu

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 01/05/2022 09:38

Theo Food.NDTV, hạt gai dầu có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cân, tốt cho tim mạch. Dưới đây là 4 lợi ích của hạt gai dầu.

4 lợi ích của hạt gai dầu

Hạt gai dầu có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim mạch. Đồ họa: Thanh Ngọc

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Thường xuyên ăn hạt gai dầu có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Hạt gai dầu rất giàu axit amin arginine,  giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric giúp các mạch máu giãn ra, làm giảm huyết áp và kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tim.

Cải thiện tình trạng da

Ngoài việc được sử dụng để nấu ăn, dầu hạt gai dầu cũng có thể thoa lên da. Dùng dầu hạt gai dầu massage nhẹ nhàng trên da có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm và phục hồi da khô, da bị ngứa do dị ứng. Ngoài ra, dầu hạt gai dầu còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa

Ngoài hàm lượng protein và chất béo lành mạnh cao, hạt gai dầu rất giàu chất xơ. Hạt gai dầu có cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ giúp duy trì sự đều đặn trong quá trình tiêu hóa. Sự pha trộn của chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hỗ trợ giảm cân

Do có hàm lượng chất xơ cao, nên ăn hạt gai dầu làm cơ thể cảm thấy no trong nhiều giờ. Hạt gai dầu ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, từ đó kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, hướng đến mục tiêu giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng chất béo lành mạnh trong hạt gai dầu còn cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, cải thiện hiệu suất tập luyện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lợi ích của hạt gai dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO