4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO HEALTHSHOTS)| 11/05/2024 15:46

Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.

4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
Chuối đỏ có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Giàu chất xơ

Hàm lượng chất xơ trong chuối đỏ chín là 2 gram trên 100 gram. Chất xơ không hòa tan trong chuối đỏ hỗ trợ tiêu hóa, giảm mỡ nội tạng và giúp giảm tỉ lệ táo bón. Ngoài ra, chuối đỏ có prebiotic (có chứa fructo-oligosaccharide), điều này giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Hàm lượng carbohydrate trong chuối đỏ là 25 gram trên 100 gram. Mỡ nội tạng và đường huyết có mối liên quan đến nhau, người mắc bệnh đái tháo đường có thể ăn chuối đỏ vì nó có chỉ số đường huyết thấp và chất xơ. Chỉ số đường huyết của chuối đỏ khoảng 45.

Giàu chất chống oxy hóa

Chuối đỏ có carotenoid, vitamin C và anthocyanin. Đây đều là những chất chống oxy hóa, là những hợp chất giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Quá nhiều các phân tử này trong cơ thể có thể dẫn đến stress oxy hóa, có liên quan đến các tình trạng như ung thư, bệnh tim, đái tháo đường, mỡ nội tạng. Vì vậy, nên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống.

Giàu kali

Chuối đỏ là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp ích cho chức năng tim. Có nhiều chất điện giải hỗ trợ sức khỏe tim mạch và trong số đó kali đóng vai trò quan trọng.

Ngoài ra, kali còn hỗ trợ quá trình phân hủy carbohydrate, cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, giảm mỡ nội tạng.

Nồng độ kali thấp (hạ kali máu) có thể gây tăng huyết áp và yếu cơ tim. Việc bổ sung chuối đỏ sẽ cung cấp trung bình 15% nhu cầu kali hàng ngày.

Bài liên quan
  • Cách tính nhịp tim để giảm mỡ bụng hiệu quả
    Bạn càng có nhiều hiểu biết về quá trình tập luyện của mình thì việc giảm mỡ bụng càng trở nên thành công hơn. Đó là lý do tại sao cần biết cách tính nhịp tim để đốt cháy chất béo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO